Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 90m2 không thể bỏ qua

| | Jan 21, 19 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 90m2 không thể bỏ qua

Việc sáng tạo ra một không gian nội thất gia đình sang trọng và hiện đại không quá khó hiện nay. Tuy nhiên, đối với mỗi kiểu không gian thì bạn sẽ có những nguyên tắc riêng biệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.  Vậy đối với chung cư nhỏ thì nguyên tắc này là gì, hãy cùng COZY tìm hiểu nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư 90m2 sang trọng nhé.

Chọn nội thất có kích thước nhỏ giúp không gian trở nên rộng hơn

Chung cư 90m2 bao gồm cả phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp nên chắc chắn rằng mỗi không gian sẽ không có quá nhiều diện tích. Để khắc phục điều đó thì khi thiết kế nội thất chung cư 90m2 cần chọn những món đồ có kích thước vừa phải. Ví dụ như phòng khách nên chọn các bộ ghế sofa nhỏ như sofa văng. Hay là các bộ ghế thiên về chiều dài hơn chiều rộng như sofa chữ L. Như vậy không gian sẽ rộng rãi và thoải mái hơn.

Sofa văng rất thích hợp với phòng khách chung cư 90m2

 

Kệ trang trí cũng vậy, bạn nên chọn những mẫu kệ đơn giản cho không gian phòng khách nhà mình. Kết hợp đồ nội thất gia đình khác như tivi treo tường, hay một vài bức tranh nhỏ là không gian đã trở nên rất tuyệt vời mà thoáng đãng rồi đấy.

Thiết kế không gian tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Yếu tố quan trọng để không gian thoải mái mà sang trọng đó là ánh sáng. Thay vì chọn nguồn sáng nhân tạo ngột ngạt, các gia chủ nên tạo ra nhiều nguồn sáng tự nhiên hơn bằng cách sử dụng hệ thống cửa sổ kính sát đất. Khi đó không gian không chỉ rộng rãi hơn mà còn rất hiện đại và nên thơ đấy nhé.

Hệ thống cửa sổ kính giúp không gian thoáng mát (Hình minh họa)

 

Việc bố trí nhiều ánh sáng tự nhiên khi thiết kế nội thất chung cư 90m2 không chỉ giúp không gian thoáng đãng hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra để giảm thiểu vách ngăn giúp đón thật nhiều ánh sáng thì gia chủ có thể thiết kế nội phòng khách và nhà ăn chung trong một không gian. Như vậy sẽ giúp không gian liền mạch rộng rãi hơn rất nhiều, Khi cần sự riêng tư thì có thể sử dụng vách ngăn di động, một giải pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp với người sử dụng

Đối với thiết kế phòng ngủ trong chung cư 90m2 thì việc chọn nội thất hợp lý là điều vô cùng cần thiết. Do mỗi người sử dụng lại có những nhu cầu dùng khác nhau mà diện tích hạn chế. Ví dụ không gian phòng ngủ chính nên thiết kế đơn giản với giường ngủ đôi hay giường ngủ kiểu Nhật, bàn trang kiểm, kệ đầu giường, tủ quần áo âm tường.

Nội thất phòng ngủ nên thiết kế đơn giản

 

Còn không gian phòng ngủ cho con thì sẽ phức tạp hơn khi bạn cần thêm bàn học, kệ sách. Khi đó, ngoài việc chọn nội thất phù hợp thì cần sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, khoa học sẽ tránh được cảm giác chật chội, khó chịu.

Nói tóm lại khi thiết kế nội thất chung cư 90m2 thì cần chọn những nội thất quan trọng nhất, kích thước phù hợp để không gian rộng rãi. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng không gian xanh để mọi thành viên đều cảm thấy thư giãn, thoải mái. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng không gian xanh (đặt thêm chậu cây xanh hoặc decor phòng ngủ màu xanh lá) để mọi thành viên đều cảm thấy thư giãn, thoải mái.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Đức, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.