Nên chọn sofa chất liệu gì với điều kiện thời tiết tại Việt Nam

| | Apr 10, 20 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Nên chọn sofa chất liệu gì với điều kiện thời tiết tại Việt Nam

Thời tiết của Việt Nam thường thay đổi thất thường, và phụ thuộc và điều kiện địa lý của từng vùng miền. Do đó, khi lựa chọn đồ nội thất, chúng ta cũng cần cân nhắc các yếu tố thời tiết.

Nếu lựa chọn chất liệu sofa không phù hợp với điều kiện thời tiết thì tuổi thọ và tính thẩm mỹ của sản phẩm sẽ bị giảm xuống rất nhanh trong thời gian sử dụng. Hãy cùng COZY tìm hiểu các chất liệu sofa để chọn được bộ ghế phù hợp với gia đình sinh sống tại Việt Nam nhé!

1/ Nên chọn sofa chất liệu gì

Thị trường sofa rất rộng lớn với sự đa dạng từ chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Những chất liệu sofa phổ  biến nhất hiện nay bao gồm da, nỉ, gỗ. Mỗi chất liệu đều có ưu nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm của sofa da là khả năng vệ sinh dễ dàng nếu gặp thời tiết ẩm ướt, sofa dính bẩn và bị ẩm mốc. Có rất nhiều phương pháp xử lý cho sofa da. Sofa gỗ thích hợp với thời tiết quanh năm của Việt Nam, mùa hè nằm mát, mùa đông thì có hơi lạnh nhưng có thể kết hợp kèm đệm. Chất liệu sofa nỉ thì ấm áp, thông thoáng thích hợp với những khu vực núi cao, có nhiệt độ thấp.

Trong số những chất liệu trên, sofa da được gia đình Việt yêu chuộng nhiều hơn hết. Chất liệu da bóng đẹp, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt, có thể sử dụng trong nhiều phong cách thiết kế. Ngoài ra, nếu sử dụng da thật, bộ sofa có thể thích ứng với mọi điều kiện thời tiết. Đảm bảo sự bền đẹp, không bị nứt nẻ, bong tróc hay phai màu trong điều kiện nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

2/ Lựa chọn kiểu dáng sofa phù hợp với thời tiết

Ngoại trừ chất liệu, kiểu dáng cũng là một yếu tố bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết. Khí hậu Việt Nam thường xuyên thay đổi, khiến bạn phải lau chùi, vệ sinh ghế sofa liên tục. Do đó, nếu bạn là người bận rộn thì nên chọn kiểu dáng gọn gàng, đơn giản để có thể dễ dàng vệ sinh, làm sạch ghế nhanh chóng.

Sofa góc và sofa văng là những kiểu sofa đẹp và có thể được lau chùi trong tích tắc. Những bộ sofa có kích thước nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng đưa nó đến trung tâm vệ sinh chuyên nghiệp, hoặc tiết kiệm thời gian vệ sinh.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển, hay những bộ sofa bằng gỗ, thì mỗi lần vệ sinh, ắt hẳn bạn sẽ rất đau đầu với hàng tá khe hở trong các họa tiết, hoa văn trên thân ghế. Bạn có thể thuê người vệ sinh chuyên nghiệp hoặc mất kha khá thời gian để xử lý vấn đề của những bộ ghế này. Tuy nhiên, ghế sofa gỗ không cần vệ sinh kỹ lưỡng quá thường xuyên.

Một bộ ghế sofa đẹp sẽ góp phần khẳng định đẳng cấp và khả năng thẩm mỹ của người chủ nhà. Bên cạnh đó, nó còn biến không gian sinh hoạt trở nên sang trọng, thu hút sự chú ý và tăng tính tiện nghi cho cuộc sống của gia đình.

Khi chọn ghế sofa, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố, kể cả thời tiết, để lựa chọn được sản phẩm thỏa mãn sở thích đồng thời lại bền đẹp theo thời gian. Nếu bạn không có đủ kinh nghiệm, hay băn khoăn giữa nhiều lựa chọn, hãy đến với showroom của COZY để nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng nhất.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Hãy đến ngay Showroom của COZY để được tư vấn miễn phí và lựa chọn bộ sofa phù hợp cho không gian sống ấm áp của gia đình bạn.

Hệ thống Showroom của COZY tại Tp.HCM:

  • Showroom 1: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3 - (028) 5404 0775
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, phường 4, Quận 10 - (028) 5405 1774
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, Quận 7 - (028) 5433 0775

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.