Mẹo hay cần chú ý để chọn mua sofa phòng khách lớn

| | Sep 02, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Mẹo hay cần chú ý để chọn mua sofa phòng khách lớn

Đồ nội thất quan trọng nhất cho không gian phòng khách đó chính là bàn ghế. Trong đó sofa hiện đang là một sự lựa chọn của nhiều gia đình nhờ sự tiện nghi cho sinh hoạt cùng vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên mỗi loại sofa sẽ có đặc điểm và phù hợp với những loại không gian khác nhau. Cozy hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn loại sofa nào thích hợp và một số mẹo hay khi chọn mua sofa phòng khách lớn nhé.

Sofa chữ U hiện đang là một sự lựa chọn của nhiều gia đình có phòng khách lớn

 

Lựa chọn chất liệu cho sofa phòng khách lớn

Hiện nay trên thị trường ghế sofa có rất nhiều chất liệu như: da, vải, nỉ, nhung,.. mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu – nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích và sở thích để có những sự lựa chọn sao cho phù hợp. Đối với chất liệu da thường mang vẻ đẹp sang trọng và rất dễ làm vệ sinh. Nhưng loại sofa da thường có những thiết kế khá đơn giản với một màu trơn hoặc kết hợp giữa hai gam màu không có họa tiết. Còn sofa bằng vải, nỉ thì được thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Khi sử dụng loại chất liệu này ngôi nhà sẽ trở nên ấm cúng hơn. Nhưng chất liệu này lại rất khó làm vệ sinh. Do đó cần có sự cân nhắc kỹ về sở thích cũng như mục đích để có sự lựa chọn phù hợp. 

 Bộ sofa đó phải thể hiện được sự hiện và cao cấp để tạo điểm nhấn cho phòng khác thêm sang trọng

Trường hợp này đó là lựa chọn sofa cho phòng khách lớn, do đó chất liệu không ảnh hưởng nhiều nhưng bộ sofa đó phải thể hiện được sự hiện và cao cấp để tạo điểm nhấn cho phòng khác thêm sang trọng. 

Kiểu dáng phù hợp cho sofa phòng khách lớn

Kiểu dáng là một nhân tố quan trọng quyết định khí chất của phòng khách. Đối với phòng khách lớn thì sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn so với phòng nhỏ. Trong đó có thể kể đến những loại kiểu dáng hiện đại và thông dụng như sofa văng, sofa đơn, sofa chữ U, sofa góc (sofa chữ L), sofa giường nằm,... Mỗi một kiểu dáng sẽ mang lại không gian và phong cách khác nhau. Tuy hiện sự lựa chọn hợp lý hơn cả đó là bộ sofa chữ U hoặc bộ sofa góc (sofa chữ L). Đây là những lựa chọn hợp lý hơn cả bởi chúng có kích thước khá lớn sẽ giúp lấp đầy sự trống trải của không gian phòng khách rộng lớn.

Sự cân đối, hài hòa là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa sofa phòng khách

Khi lựa chọn sofa cho phòng khách lớn cần chú ý sự cân đối, hài hòa. Kích thước sofa sẽ đi đôi với diện tích phòng do đó đối với phòng khách lớn cần lựa chọn những bộ sofa lớn để tạo sự cân xứng giữa tổng thể căn phòng.

Chọn màu sắc nào cho sofa phòng khách lớn hiện đại

Nhờ ưu điểm là không gian, diện tích lớn nên sẽ có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn. Bạn có thể lựa chọn từ những gam màu tối đến những gam màu sáng, thậm chí có thể sử dụng cả những gam màu rực rỡ. Tuy nhiên cần chú ý đến sự tương ứng màu sắc giữa tổng thể của căn phòng. Ví dụ như tông màu chủ đạo của phòng khách nhà bạn là những gam màu sáng thì nên chọn những bộ ghế sofa cho phòng khách lớn mang gam màu trầm tối hoặc màu nổi bật. Như vậy sẽ dễ dàng tạo nên điểm ấn tượng và thu hút ánh nhìn của mọi người. Còn nếu phòng khách nhà bạn là tông màu đậm thì nên chọn những bộ sofa có gam màu sáng. Sự tương phản như vậy sẽ giúp căn phòng thêm thoáng mát và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Để chọn được bộ sofa cho phòng khách lớn phù hợp cần xét đến nhiều yếu tố từ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc. Hãy tham khảo bài viết để chọn được bộ sofa phù hợp cho phòng khách thêm sang trọng nhé.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Đức, Nhật Bản
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.