Mẹo chọn ghế sofa đẹp cho không gian nhà rộng

| | Oct 11, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Mẹo chọn ghế sofa đẹp cho không gian nhà rộng

Nếu gia đình bạn có điều kiện sở hữu một phòng khách với không gian rộng và thoáng, đừng để nó cũ kỹ và đơn điệu với những bộ bàn ghế đã lỗi thời. Hãy khiến phòng khách của mình trở thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi, thư giãn hay mang lại nguồn cảm hứng cho cả gia đình bằng một bộ ghế sofa đẹp, vừa phù hợp với nhu cầu vừa khẳng định được đẳng cấp của chủ nhà. Cozy sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ghế sofa đẹp cho nhà rộng để bạn khỏi mất nhiều công sức và thời gian.

Ghế sofa đẹp mang lại nguồn cảm hứng cho cả gia đình

Ghế sofa đẹp mang lại nguồn cảm hứng cho cả gia đình

Kích thước sofa có ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của không gian phòng khách do đó đây cũng được coi là yếu tố quan trọng khi mua sofa đẹp hiện đại cho phòng khách gia đình. Phòng khách của bạn đang có diện tích rộng lớn, điều này chính là một lợi thế khi lựa chọn ghế sofa, có nhiều sự lựa chọn hơn so với phòng khách nhỏ hẹp. Bạn cũng nên lựa chọn những bộ sofa có kích thước lớn để tạo nên sự cân xứng giữa tổng thể căn phòng.

Kích thước sofa có ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ của không gian phòng khách

Song nếu phòng khách của bạn có diện tích khiêm tốn thì có thể tham khảo qua Cách chọn nội thất sofa phù hợp với không gian phòng khách nhỏ.

Lựa chọn chất liệu cho ghế sofa đẹp cho phòng khách

Sofa đẹp hiện đại được làm từ nhiều loại chất liệu như: da, vải, nỉ, nhung,... với mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau.

Sofa da thật được nhập khẩu từ Nhật Bản, Malaysia, Italia,… thường mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian ngôi nhà và rất dễ làm vệ sinh tuy nhiên thì chúng thường có những thiết kế khá đơn giản với một màu trơn hoặc kết hợp hai gam màu không có họa tiết hoa văn đặc sắc như sofa vải nỉ. Ngược lại sofa vải nỉ thường mang lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà và có kiểu dáng thiết kế đa dạng với nhiều màu sắc, hoa văn độc đáo tuy nhiên chúng thường khó vệ sinh làm sạch hơn sofa da.

Bạn có thể tham khảo thêm Nên mua sofa da thật hay sofa giả da.

Sofa phòng khách được làm từ chất liệu da thường mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Tùy vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của gia đình mà có những lựa chọn khác nhau. Trong trường hợp này do không gian phòng khách nhà bạn khá lớn nên có thể sử dụng bất kỳ loại chất liệu nào bạn yêu thích, nhưng chúng tôi khuyên bạn dù là lựa chọn chất liệu nào cũng nên sử dụng những bộ sofa đẹp có chất liệu cao cấp để giúp không gian phòng thêm sang trọng, đẳng cấp.

Chọn kiểu dáng ghế sofa hiện đại cho phòng khách lớn như thế nào?

Có lẽ đây là phần làm cho khách hàng đắn đo nhất. Lựa chọn kiểu dáng ghế sofa cho phòng khách như thế nào để phù hợp với không gian phòng khách có diện tích lớn? Kiểu dáng của ghế sofa ngày nay rất đa dạng, bao gồm các loại thông dụng như: sofa văng, sofa đơn, sofa chữ U, sofa góc (sofa chữ L), sofa giường nằm,...với mỗi một kiểu dáng lại mang tới một vẻ đẹp khác nhau cho không gian phòng khách.

Bộ sofa góc (sofa chữ L) sẽ là lựa chọn hợp lý cho phòng khách rộng lớn

Tuy nhiên, do tính chất rộng rãi của không gian phòng khách nhà bạn thì bộ sofa chữ U hoặc bộ sofa góc (sofa chữ L) sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả bởi chúng có kích thước khá lớn sẽ giúp bạn lấp đầy sự trống trải của không gian rộng lớn nhà mình. Ngoài ra, những chiếc rời cũng được chú ý và sử dụng nhiều hơn cho phòng khách lớn.

Nên chọn màu sắc nào cho ghế sofa hiện đại phòng khách

Với phòng khách có diện tích lớn thì việc lựa chọn màu sắc thường không quá khó khăn như phòng khách nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng gam màu tối, màu sáng thậm chí là những gam màu rực rỡ nổi bật tuy nhiên cần hài hòa với màu sắc chung của phòng khách góp phần tạo nên sự đồng điệu cho tổng thể căn phòng. Ví dụ nếu phòng khách nhà bạn là tông màu đậm thì nên chọn những bộ sofa có gam màu sáng sẽ giúp căn phòng thêm thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 

Bạn có thể sử dụng những gam màu rực rỡ nổi bật

Bên cạnh đó, với mỗi không gian phòng khách riêng dù là diện tích lớn thì cũng sẽ phù hợp với những chiếc ghế sofa riêng. Vì thế, tùy thuộc vào không gian riêng cũng như phong cách thiết kế, tiêu chí mà gia đình bạn mong muốn để lựa chọn chiếc ghế sofa đẹp phù hợp. Chúc các bạn sẽ sớm lựa chọn được một bộ ghế sofa hiện đại phù hợp với không gian phòng khách nhà mình.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.