Mẹo bày trí cho phòng khách nhỏ luôn gọn gàng và rộng rãi

| | Feb 16, 20 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Mẹo bày trí cho phòng khách nhỏ luôn gọn gàng và rộng rãi

Phòng khách không chỉ là nơi đón tiếp khách đến chơi mà còn là “bộ mặt” của căn nhà, nơi thể hiện gu thẩm mỹ, tính cách cá nhân của gia chủ. Chính vì lẽ này mà việc thiết kế trang trí nội thất cho phòng được nhiều người quan tâm, chú trọng đầu tư thời gian, công sức.

Tuy nhiên với những phòng khách có diện tích nhỏ, chật hẹp thì làm thế nào để bày trí nội thất thật đẹp mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi, thoải mái cho cả gia đình? Ghi nhớ ngay những mẹo bày trí sau để căn phòng khách không chỉ gọn gàng, rộng rãi mà còn đẹp hoàn hảo khiến mọi người thán phục.

1/ Sử dụng nguồn sáng hợp lý

Ánh sáng chính là vũ khí bí mật tuyệt vời, giúp mở rộng các không gian chật hẹp. Trong quá trình thiết kế và xây dựng, hãy lưu ý bố trí một cửa sổ nhỏ ở phòng khách. Điều này giúp căn phòng vừa đón gió tự nhiên, thoáng đãng vừa có nguồn ánh sáng tự nhiên vô tận.

Bên cạnh nguồn ánh sáng tự nhiên, hãy lắp đặt thêm các hệ thống chiếu sáng khác trong phòng khách. Đối với các phòng khách có diện tích hạn chế, bạn nên lựa chọn đèn ốp trần, đèn sàn, đèn chèm, hoặc các mẫu đèn để bàn khác. Bố trí các nguồn sáng này hợp lý và phòng khách nhà bạn sẽ rộng hơn gấp đôi!

2/ Bố trí không gian ngồi rộng rãi

Trong thói quen tiếp khách của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, khách và chủ nhà thường ngồi nhiều hơn đứng. Do đó, không gian ngồi trong phòng khách cần được quan tâm, đầu tư kỹ lưỡng để tạo sự thoải mái cho cả hai bên.

Bạn nên bày trí chỗ ngồi rộng rãi, không để quá nhiều vật dụng không cần thiết gây lộn xộn, vướng víu. Lưu ý lựa chọn những bộ sofa có ghế dựa êm ái, rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái cho chủ và khách.

Bạn nên đặt ghế ở cạnh cửa sổ chính, để tận hưởng không gian thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên, và tầm nhìn rộng rãi. Đừng quên lựa chọn các mẫu ghế thông minh, tiện nghi, có nhiều tính năng nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm không gian.

3/ Tận dụng góc nhà

Nhiều người thường hay bỏ quên góc nhà, hộc tưởng khi tìm kiếm nơi bố trí nội thất trong phòng khách. Đây là những vị trí tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại khá hữu ích.

Hãy đặt những món đồ trang trí nhỏ nhắn, hay một giá sách để đồ lặt vặt hoặc một chậu cây lọc không khí, hoa tươi cũng là một gợi ý tuyệt vời để mang lại sức sống cho không gian và tạo điểm nhấn cho phòng khách.

4/ Những lưu ý khi chọn nội thất cho phòng khách nhỏ

- Chọn sản phẩm có kích thước thấp, nhỏ để không ảnh hưởng đến tầm nhìn trong phòng, dễ vận chuyển, linh hoạt. Bạn có thể đo diện tích phòng và quy hoạch sẵn vị trí đặt để chọn vật dụng phù hợp.

- Nên chọn vật dụng có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, tránh các gam màu tối tạo cảm giác nặng nề.

- Chọn lựa phụ kiện thông minh, vừa có tác dụng trang trí vừa kiêm nhiều công dụng khác.

- Sử dụng gương để mở rộng không gian, đồng thời mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho phòng khách nhỏ.

Có nhiều cách để biến hóa một căn phòng khách nhỏ thành một không gian ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt cho mọi người.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Hãy đến ngay Showroom của COZY để được tư vấn miễn phí và lựa chọn bộ sofa phù hợp cho không gian sống ấm áp của gia đình bạn.

Hệ thống Showroom của COZY tại Tp.HCM:

  • Showroom 1: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3 - (028) 5404 0775
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, phường 4, Quận 10 - (028) 5405 1774
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, Quận 7 - (028) 5433 0775

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.