MÁCH BẠN CÁC MẸO ĐỂ PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT GIẢ

| | Sep 19, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
MÁCH BẠN CÁC MẸO ĐỂ PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT GIẢ

Việc lựa chọn một sản phẩm da thật không phải điều dễ dàng bởi vậy bài viết sau đây sẽ đưa ra những cách phân biệt da thật và da giả dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể trở thành người tiêu dùng thông minh khi chọn lựa sản phẩm.

Vài điều về da thật và da thật


Bộ sofa da nhập khẩu Italy SO-800

- Da thật hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather…Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi làm ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc. Các sản phẩm làm từ da có giá thành khá cao.


Bộ sofa PVC xuất khẩu SO-020


- Da giả hay còn được dùng với cái tên là simili (PVC) là sản phẩm được làm từ tấm vải lót sau đó được dệt kim bằng Polyester và được nhuộm một lớp nhựa PVC để tạo liên kết. Tiếp theo đó, chúng sẽ được xử lý như tạo vân, nhuộm màu,… để tạo thành simili. Có 2 loại chất liệu giả da phổ biến hiện nay đó chính là: simili và PU.

  • Simili: là chất liệu giả da giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may làm hàng chợ. Nên chỉ cần nhìn và sờ qua là bạn có thể nhận ra được chúng
  • PU: là chất liệu giả gia cao cấp, mềm mại và nếu không kiểm tra kỹ thì nhiều người sẽ bị nhầm chúng với da thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian.

 

Vậy có những phương pháp nào để phân biệt da bò thật nói riêng và da nói chung?


Cách 1: Kiểm tra bằng thị giác

Kiểm tra bằng mắt là công đoạn dễ dàng nhất của người tiêu dùng khi mua sản phẩm. Những sản phẩm được làm bằng da bò thật thường có lỗ chân lông nếu bạn nhìn kỹ trong khi những loại sản phẩm được làm bằng simili thì thường láng bóng, không có lỗ chân lông. Bởi cho dù đã xử lý và in vân lên sản phẩm nhưng lỗ chân lông không thể làm giả được. Tuy nhiên, với những sản phẩm da cao cấp, bạn khó lòng có thể phát hiện được điều này bởi chúng được xử lý và thuộc da quá tốt, hầu như đã loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông trên bề mặt da.

Cách 2: Nhận biết bằng khứu giác

Da thật khi đưa lên mũi ngửi có mùi ngai ngái của lớp da khi thuộc; còn vải giả da thì có mùi nilon hoặc có mùi của chất hóa học (giống mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm).

Cách 4: Kiểm tra bằng xúc giác:

Các bạn hãy đặt bàn tay lên bề mặt sản phẩm và cảm nhận. Nếu là giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh.Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.


Hoặc bạn có thể dùng tay ấn vào sản phẩm. Nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Còn với da giả, các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da giả đã bị tách rời ra.

Cách 5: Làm ướt sản phẩm

Nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da, nếu là da thật thì sau vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Do da thật luôn hấp thu độ ẩm, còn chất liệu giả da không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn khỏi bề mặt vải giả da.


Cách 6: Làm ướt sản phẩm


Nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da, nếu là da thật thì sau vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Do da thật luôn hấp thu độ ẩm, còn chất liệu giả da không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn khỏi bề mặt vải giả da.

Với những cách nhận biết trên hy vọng bạn sẽ có thể phân biệt được đâu là da thật và đâu là da giả để tránh bị lừa một cách đáng tiếc nhé!

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.