Lưu ý cần biết khi trang trí phòng khách theo phong thủy

| | Feb 29, 20 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Lưu ý cần biết khi trang trí phòng khách theo phong thủy

Phòng khách là nơi thu hút tài khí và quý nhân, việc bố trí phòng khách theo phong thủy luôn nên đặt lên hàng đầu. Bài viết này, COZY sẽ giúp bạn những lưu ý cần biết khi trang trí phòng khách theo phong thủy.

MÀU SẮC CHỦ ĐẠO CỦA PHÒNG KHÁCH

Việc bố trí màu sắc như thế nào đều có tác dụng ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của mỗi người. Theo quy luật phong thủy, việc phối hợp màu sắc và phương hướng thật sự cần thiết cho phòng khách. Thông thường, phương hướng của phòng khách thường xác định theo hướng nhìn từ cửa sổ. Nếu cửa sổ nhìn ra hướng Đông, tức là phòng khách hướng Đông. từ đó sẽ suy ra là phòng khách hướng Bắc, hướng Nam…

Nếu phòng khách theo hướng Đông thì nên dùng màu vàng làm gam màu chủ đạo. Vì hướng Đông trong Ngũ hành thuộc Mộc, là nơi Mộc khí đương vượng. Theo lý luận Ngũ hành sinh khắc, Mộc khắc Thổ là tài, theo thuật ngữ nói Thổ là tài của Mộc,  mà màu vàng là màu tượng trưng củaThổ, cho nên cần dùng gam màu vàng làm gam màu trang trí cho phòng khách như: giấy dán tường, ghế sofa…

Tương tự, nếu phòng khách theo hướng Nam thì màu trắng là gam màu thích hợp bởi theo quy luật Ngũ hành, hướng Nam thuộc mệnh Hỏa và Hỏa khắc Kim là tài, mà màu trắng là màu tượng trưng của Kim.

Gam màu xanh lục lại thích hợp đối với phòng khách được thiết kế theo hướng Tây, bởi vì theo quy luật Ngũ hành thì hướng Tây thuộc Kim, Kim khắc Mộc là tài, tức Mộc là tài của Kim, mà xanh lục là màu tượng trưng của Mộc.

Phòng khách theo hướng Bắc thì nên dùng gam màu đỏ để trang trí cho căn phòng. Hướng Bắc trong Ngũ hành thuộc Thuỷ, mà Thuỷ khắc Hoả là Tài, vậy nên phòng khách hướng Bắc muốn thịnh vượng, tài khí thì nên sử dụng gam màu hồng, màu tím để trang trí cho các đồ vật trong phòng.

Ngoài ra, nếu phòng khách  hướng Tây Nam thì nên chọn gam màu trắng, màu vàng đất, màu cà phê, hướng tây bắc nên chọn màu xanh lục làm chủ đạo, hướng Đông Nam nên chọn gam màu trắng và hướng Đông Bắc nên sử dụng gam màu vàng hoặc màu của gỗ.

Nếu được phối hợp hài hòa giữa phương hướng và màu sắc hợp lý, nó sẽ đem lại may mắn tài lộc, sức khỏe thịnh vượng cho gia chủ.

CÁCH BÀY TRÍ VÀ LỰA CHỌN NỘI THẤT

Đối với các nội thất trong phòng, bạn nên đặt một bộ sô pha hoàn chỉnh duy nhất, để đạt được ngụ ý cả nhà trên dưới một lòng, luôn gắn bó và hòa hợp với nhau.

Riêng với đồ điện tử như tivi, máy tính (chứa năng lượng dương tốt) thì hãy đặt chúng ở vị trí mà bạn muốn bổ trợ như: hướng Bắc (hỗ trợ sự nghiệp), hướng Nam (công danh và sự công nhận).

Trần phòng khách không được có xà ngang. Nếu căn phòng không được vuông vắn, hãy đặt một chậu cây ở góc thừa để khí không bị dồn nén vào một chỗ. Các vật trang trí cho phòng khách cần tránh những vật sắc nhọn mà thay bằng bình gốm, lọ hoa, tranh, ảnh… Bạn nên tránh treo những bức tranh mang tính hung tàn, bạo lực. Không tranh trí phòng khách bằng những cách không có ý tưởng, thiếu ánh sáng.

Bài trí một phòng khách đẹp và hợp phong thủy không chỉ khiến bạn mau mắn tài lộc, sức khỏe, giúp ích trong công việc và các mối quan hệ của gia chủ mà còn tạo ấn tượng khi khách đến nhà.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT TẠI COZY?

  • COZY là nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm nội thất cao cấp của Italia, Nhật Bản, Malaysia, Hong Kong.
  • COZY tự hào mang đến các sản phẩm nội thất cao cấp với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, chất lượng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước gần 25 năm qua.
  • COZY vinh dự đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam 2019 và thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.
  • Chế độ bảo hành lên đến 3 năm với tất cả các sản phẩm sofa tại COZY.

Hãy đến ngay Showroom của COZY để được tư vấn miễn phí và lựa chọn bộ sofa phù hợp cho không gian sống ấm áp của gia đình bạn.

Hệ thống Showroom của COZY tại Tp.HCM:

  • Showroom 1: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3 - (028) 5404 0775
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, phường 4, Quận 10 - (028) 5405 1774
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phú, Quận 7 - (028) 5433 0775

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965 140 628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.