Tìm hiểu về kích thước phòng bếp tiêu chuẩn và cách bố trí

| | Apr 12, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu về kích thước phòng bếp tiêu chuẩn và cách bố trí

Phòng bếp là nơi những người nội trợ trong gia đình chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà, chính vì vậy nó có vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày. Vậy kích thước phòng bếp tiêu chuẩn thường là bao nhiêu m2? Cách bố trí phòng bếp như thế nào là hợp lý nhất? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Diện tích phòng bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Trong một căn nhà thì không gian phòng bếp là nơi cần được chú ý nhiều vì đây sẽ là nơi nấu nướng những bữa ăn cho tất cả các thành viên. Phòng bếp cần phải thông thoáng và tách biệt với các không gian khác trong căn nhà để tránh việc bị ám mùi khi nấu nướng.

Hiện nay có khá nhiều cách tính diện tích phòng bếp để phù hợp với tổng thể chung của căn nhà, và tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà diện tích phòng bếp sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên theo tổng kết của nhiều chuyên gia về thiết kế kiến trúc và nội thất thì diện tích phòng bếp tối thiểu phải đạt từ 12m2 trở nên để có không gian cho những vật dụng nhà bếp cần thiết.

Cụ thể diện tích phòng bếp tiêu chuẩn đối với gia đình có 2 thành viên sẽ nằm trong khoảng từ 12 đến 15m2, đối với gia đình 3 thành viên sẽ là 15 đến 20m2 và đối với gia đình 4 thành viên sẽ trong khoảng 21 đến 25m2 là hợp lý.

Hiện nay nhiều gia đình gộp chung không gian phòng bếp và phòng ăn làm một.

Hiện này có nhiều gia đình thiết kế không gian phòng bếp và phòng ăn chung nhau. Nếu bạn muốn thiết kế thêm phòng ăn trong phòng bếp thì có thể lấy diện tích phòng bếp tiêu chuẩn nói trên cộng thêm khoảng 8 đến 15m2 là phù hợp.

4 lưu ý để bố trí phòng bếp một cách hợp lý

Giữ cho không gian phòng bếp sạch sẽ và ngăn nắp là điều vô cùng quan trọng vì đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chất lượng các bữa ăn của gia đình. Sau đây là 4 lưu ý quan trọng nhất để bạn có thể sắp xếp không gian phòng bếp một cách khoa học và hợp lý:

  • Nên bố trí bếp nấu ăn ở những vị trí kín gió, không bố trí ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Lưu ý kỹ bếp ăn cần tránh xa những khu vực có ổ cắm điện.
  • Chậu rửa nên đặt ở vị trí cách bếp nấu ăn ít nhất 70cm để đảm bảo khi khu vực bếp không bị văng nước khi chuẩn bị và sơ chế thức ăn. Nên đặt chậu rửa và bếp nấu ăn ở cùng một hướng vì nếu đặt theo 2 hướng đối diện nhau sẽ không tốt về mặt phong thủy.
  • Vị trí đặt tủ lạnh ở trong phòng bếp cần có không gian thông thoáng để không bị vướng mỗi khi mở tủ, cần đặt tủ lạnh cách xa tường ít nhất 15cm.
  • Nên bố trí các loại kệ tủ treo tường để đựng gia vị và các dụng cụ dùng để chế biến thức ăn ở vị trí trên cao. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được diện tích và không gian trong phòng bếp, lại vừa giúp tránh những rủi ro ngoài ý muốn khi con nhỏ tiếp xúc với các loại vật dụng làm bếp.

COZY đem lại sự sang trọng cho không gian phòng bếp của bạn 

COZY có các sản phẩm bàn ăn cao cấp rất sang trọng và đẹp mắt.

Nếu bạn sử dụng không gian chung cho phòng ăn và phòng bếp thì nên tham khảo để mua sắm các sản phẩm nội thất cao cấp do COZY cung cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp, COZY cam kết khi mua sắm tại COZY quý khách hàng sẽ có nhiều thuận lợi như:

  • Mua sắm được các sản phẩm bàn ăn cao cấp có thiết kế sang trọng, tinh tế và độ bền tốt, giúp bữa cơm gia đình trở nên vui vẻ và ấm cúng.
  • COZY có các sản phẩm bàn ăn thông minh có thể thay đổi kích thước một cách dễ dàng, giúp tiết kiệm không gian và đem lại cho người sử dụng nhiều tiện ích trong thực tế.
  • Các sản phẩm ghế ăn do COZY cung cấp được thiết kế đẹp mắt và đem lại sự sang trọng cho không gian trong căn nhà bạn. Đây là những mẫu ghế ăn phù hợp với thông số nhân trắc học của người Việt Nam nên người dùng sẽ gặp nhiều thuận tiện khi sử dụng trong thực tế.
  • Các sản phẩm bàn ghế ăn cao cấp do COZY cung cấp đều được bảo hành chính hãng dài hạn giúp các bạn có thể yên tâm để lựa chọn và sử dụng cho gia đình của mình.
  • COZY có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có thể tư vấn hiệu quả giúp quý khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất cho không gian bên trong căn nhà của mình.
Sản phẩm bàn thông minh có thể điều chỉnh kích thước tại showroom của COZY.

Ngoài các loại bàn ghế ăn cao cấp, tại COZY còn có các sản phẩm sofa da thật nhập khẩu, giường ngủ bọc da cao cấp, bàn cafe sang trọng để các bạn có thể mua sắm cho tổ ấm của mình. Hãy đến hệ thống showroom của COZY để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý ngay hôm nay nhé:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.