Tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Xem phong thủy là một thói quen được nhiều người Việt áp dụng vào nhiều việc trong đời sống để giúp mọi việc thuận lợi và trôi chảy hơn. Vậy kích thước giường ngủ theo phong thủy sẽ được tính như thế nào? Hãy cùng COZY tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao nên chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy?

Phong thủy là những kiến thức đã được truyền lại từ hàng trăm năm trước chuyên dùng để tham khảo những yếu tố có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của một đời người. Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì nếu bạn biết cách xem xét các yếu tố phong thủy phù hợp với vận mệnh của bản thân thì cuộc sống sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi cả trong công việc lẫn sức khỏe.

Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy sẽ đem lại cho bạn nhiều may mắn trong cuộc sống.

Giường ngủ là nơi chúng ta sử dụng phần lớn thời gian trong ngày nên việc chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy lại càng có ý nghĩa quan trọng. Kích thước giường ngủ hợp phong thủy sẽ giúp các bạn có được giấc ngủ sâu và chất lượng, cải thiện được sức khỏe của bản thân cũng như gia tăng vượng khí giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Làm sao để tính kích thước giường ngủ theo phong thủy?

Để có thể tính được kích thước giường ngủ theo phong thủy thì người xưa thường dùng một dụng cụ gọi là thước Lỗ Ban. Lỗ Ban được xem là ông tổ của ngành thợ mộc và nổi danh từ thời Xuân Thu Chiến Quốc (770-460 TCN). Dựa vào kinh nghiệm của mình ông đã chế tạo ra một chiếc thước gọi là thước Lỗ Ban để có thể đo đạc chính xác kích thước của nhiều vật dụng theo phong thủy, trong đó có cả giường ngủ.

Thước Lỗ Ban được sử dụng để đo kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy.

Trên thước Lỗ Ban sẽ có những vạch được chia thành 2 màu đen và đỏ. Nếu kích thước bạn đo nằm vào trong ô màu đen thì sẽ không phù hợp về mặt phong thủy, có thể dẫn đến những vận hạn như ly hương, tử biệt,… Ngược lại nếu kích thước muốn đo nằm trong các vạch màu đỏ thì được xem là hợp phong thủy và có thể gặp được nhiều may mắn về đường công danh cũng như sự nghiệp.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy của những loại giường phổ biến

Hiện nay hầu hết các cơ sở gia công sản xuất giường ngủ đều sử dụng thước Lỗ Ban để đo đạc và cho ra đời những chiếc giường đạt chuẩn kích thước về phong thủy. Các bạn có thể tham khảo kích thước của một số loại giường phổ biến sau đây:

  • Kích thước giường đơn: Kích thước giường đơn theo phong thủy thường có mặt trong từ 1m đến 1m2 x 1m8. Kích thước phủ bì sẽ là 1m08 đến 1m18 x 1m98.
  • Kích thước giường đôi (Còn được gọi là giường Queen Size): Kích thước giường đôi phổ biến nhất thường có mặt trong 1m6 x 2m, nếu tính cả phủ bì sẽ là 1m78 x 2m1.
  • Kích thước giường đôi cỡ lớn (Còn được gọi là giường King Size): Kích thước giường đôi cỡ lớn thường có lớp trong 1m8 x 2m, nếu tính cả lớp phủ bì sẽ là 1m98 x 2m1.
  • Kích thước giường siêu lớn (Còn gọi là giường Super King Size): Loại giường này thường có kích thước mặt trong là 2m x 2m2, nếu tính cả phủ bì sẽ thường rơi vào khoảng 2m18 x 2m38.

Những lưu ý khi mua giường ngủ cho căn nhà của bạn

Hiện nay các loại giường ngủ có kích thước rất đa dạng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại giường ngủ khác nhau và sau đây là một vài lưu ý khi bạn muốn mua sắm sản phẩm này:

  • Nên chọn mua giường ngủ có kích thước hài hòa với diện tích của căn phòng. Những chiếc giường có kích thước quá lớn hoặc quá bé đều sẽ đem lại những bất tiện trong thực tế và không tốt về mặt phong thủy.
  • Nên lựa chọn các loại giường ngủ cao cấp để sử dụng vì đây là những sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao và đem lại cho người dùng những trải nghiệm tối ưu cũng như giấc ngủ sâu giấc.
  • Nên lựa chọn những cửa hàng nội thất uy tín để mua sắm giường ngủ để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Giường ngủ là sản phẩm bạn dùng nhiều nhất hàng ngày nên cần lựa chọn kỹ để tránh những ảnh hưởng không tốt của nó đến sức khỏe.

COZY chuyên sản phẩm giường ngủ cao cấp uy tín, chất lượng

COZY là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm nội thất hiện đại nói chung và giường ngủ cao cấp nói riêng đến với người tiêu dùng Việt Nam. Nếu có nhu cầu mua giường ngủ cao cấp cho căn nhà của mình thì COZY chính là lựa chọn phù hợp nhất vì những lý do sau:

  • COZY có đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến giường ngủ nói riêng và trang trí phòng ngủ nói chung một cách hiệu quả và chính xác.
  • Các loại giường ngủ cao cấp do COZY cung cấp có nhiều kích thước khác nhau nên quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với căn nhà của mình.
  • Khi mua sắm giường ngủ cao cấp tại COZY các bạn có thể lựa chọn bọc da thật hoặc bọc vải cao cấp kháng khuẩn chống nước để sử dụng. Đây đều là những chất liệu đem lại sự thoải mái tối ưu và giúp quý khách hàng rất thuận tiện trong việc vệ sinh, bảo dưỡng.
COZY hiện có nhiều loại giường ngủ cao cấp kích thước chuẩn phong thủy.

Bên cạnh giường ngủ thì COZY còn có nhiều sản phẩm nội thất cao cấp khác để các bạn có thể lựa chọn và mua sắm cho căn nhà của mình. Hãy liên hệ ngay để được COZY hỗ trợ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.