Tìm hiểu về kích thước giường ngủ chuẩn mới nhất 2024

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Tìm hiểu về kích thước giường ngủ chuẩn mới nhất 2024

Để có thể mua sắm được một chiếc giường ngủ phù hợp với căn phòng của mình thì kích thước là một yếu tố quan trọng các bạn cần quan tâm. Bài viết này của COZY sẽ cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến các loại kích thước giường ngủ chuẩn mới nhất 2024 để các bạn tham khảo.

Tại sao cần quan tâm đến kích thước của giường ngủ khi mua sắm?

Như chúng ta đã biết thì giường ngủ là một đồ dùng nội thất phổ biến trong mọi gia đình Việt và có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Con người dành đến 1/3 thời gian trong ngày để nghỉ ngơi nên lựa chọn được một chiếc giường ngủ phù hợp sẽ có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người sử dụng.

Một chiếc giường ngủ có kích thước phù hợp sẽ đem lại cho bạn nhiều ích lợi.

Khi mua sắm giường ngủ, bên cạnh yếu tố chất liệu và kiểu dáng thì giường ngủ kích thước bao nhiêu là chi tiết được người tiêu dùng rất quan tâm. Điều này cũng khá dễ hiểu vì kích thước của sản phẩm cần phải phù hợp với không gian phòng ngủ để đem lại sự thoải mái tối ưu cho người dùng.

Nếu một chiếc giường quá chật chội sẽ tạo sự bức bí và không khí phòng ngủ kém lưu thông, điều này về lâu dài hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Ngược lại nếu kích thước giường ngủ quá nhỏ lại tạo cho người dùng cảm giác chông chênh, lọt thỏm và khó có thể ngủ sâu giấc.

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn mới nhất 2024

Ngay sau đây các bạn hãy cùng COZY tìm hiểu qua về thông số kích thước giường ngủ tiêu chuẩn của một số loại giường ngủ phổ biến nhất trên thị trường ngay sau đây:

Kích thước giường ngủ 1 người (Còn gọi là giường ngủ đơn)

Kích thước giường ngủ đơn dành cho trẻ em thông thường sẽ có kích thước 1m2 x 1m7, trong khi kích thước giường ngủ đơn người lớn sẽ dài hơn một tí, nằm trong khoảng 1m2 x 1m9.

Ngoài kích thước thông thường nói trên thì cũng có giường ngủ đơn loại nhỏ và loại lớn để phù hợp với không gian căn phòng của bạn. Kích thước giường ngủ 1 người loại nhỏ thường nằm trong khoảng 0,8m x 1,8m còn giường ngủ đơn loại lớn sẽ là 1m4 hoặc 1m5 x 2m.

Kích thước giường ngủ 2 người (Còn gọi là giường ngủ đôi)

Kích thước giường ngủ đôi sẽ có đủ diện tích để 2 người có thể sử dụng thoải mái, thông thường sẽ nằm trong khoảng 1m5 x 1m9. Đôi khi chúng ta cũng sẽ thấy sự xuất hiện của những chiếc giường đôi có kích thước nhỏ hơn một tí, nằm trong khoảng 1m3 x 1m9 để phù hợp với những căn phòng có diện tích tương đối hẹp.

Kích thước giường ngủ 3 người

Giường ngủ 3 người là loại giường thường được sử dụng ở những gia đình có ba mẹ và con nhỏ, đây là loại giường có kích thước khá đa dạng, phong phú và thường được nhiều người đóng riêng để phù hợp với không gian bên trong căn nhà của mình. Kích thước giường ngủ 3 người thường rơi vào khoảng 1m7 hoặc 1m8 x 2m2.

Kích thước giường ngủ 4 người

Giường ngủ 4 người là loại giường tương đối ít gặp trong các gia đình, mà chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp loại giường này hơn trong khách sạn. Kích thước giường ngủ 4 người thường rơi vào khoảng 2m x 2m2, đây là kích thước để 4 người có thể cùng lúc sử dụng giường vẫn đem lại thoải mái.

Một số cách tính kích thước giường ngủ khác

Bên cạnh cách tính kích thước giường ngủ theo số người sử dụng thì hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện những khái niệm hiện đại để chỉ sản phẩm giường ngủ như giường ngủ Master, giường ngủ Queen size, giường ngủ King size,… Và sau đây là kích thước của các loại giường này:

Kích thước giường ngủ Master

Giường ngủ Master còn được gọi là giường ngủ Super King size, thường được sử dụng trong những không gian phòng ngủ có kích thước rộng rãi và thoải mái. Kích thước giường ngủ Master sẽ là 2m2 x 2m4, đây cũng là kích thước giường ngủ lớn nhất hiện nay trên thị trường.

Các loại giường ngủ Master có kích thước lớn nhất hiện nay.

Kích thước giường ngủ King size

Kích thước giường ngủ King size sẽ là 2m x 2m2. Kích thước này tương đương với loại giường 4 chỗ mà chúng ta đã nói ở trên. Cũng như giường ngủ Master thì giường ngủ King size phù hợp cho những không gian phòng ngủ có diện tích rộng rãi và thoáng đãng.

Kích thước giường Queen size

Kích thước giường Queen size sẽ bé hơn giường ngủ King size và thường nằm trong khoảng từ 1m6 đến 1m7 x 2m2. Với những gia đình có diện tích phòng ngủ không quá lớn thì sử dụng loại giường này làm giường ngủ vợ chồng là hoàn toàn phù hợp.

COZY cung cấp sản phẩm giường ngủ cao cấp với nhiều kích cỡ để bạn lựa chọn.

Như vậy các bạn đã cùng COZY tìm hiểu về các kích thước giường ngủ phổ biến nhất hiện nay trên thị trường, hy vọng bài viết cung cấp thêm được cho quý vị nhiều thông tin hữu ích để tham khảo. COZY hiện cũng đang phân phối các sản phẩm nội thất phòng ngủ hiện đại tại thị trường Việt Nam nên bạn muốn mua giường ngủ cao cấp hoặc các loại tủ kê đầu giường thì hãy liên hệ chúng tôi nhé:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.