Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy

| | Jul 06, 23 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Bố trí giường ngủ theo phong thủy là một vấn đề nhận được sự quan tâm của khá nhiều người hiện nay vì điều này có thể đem lại cho chủ nhà nhiều may mắn và tài lộc. Vậy nếu bạn mệnh Kim thì nên kê giường ngủ hướng nào tốt nhất? Hãy cùng COZY tìm hiểu cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy ngay sau đây.

Mệnh Kim là gì? Người mệnh Kim có đặc điểm gì nổi bật?

Theo phong thủy thì vạn vật trong thiên hạ được cấu thành bởi 5 yếu tố được gọi là ngũ hành gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong 5 yếu tố này thì Kim là đại diện cho các loại kim khí, kim loại trong trời đất và đây là một hành khá đặc biệt trong phong thủy. Nếu phát triển theo hướng tốt, mệnh Kim sẽ giúp đem lại tài lộc nhưng ngược lại có thể gây nên những xung đột khá gay gắt (các loại vũ khí cũng có thể được sản xuất từ kim loại).

ngũ hành
Theo phong thủy thì Kim là một trong trong ngũ hành.

Cũng chính vì lý do này nên những người mệnh Kim thường có những hai đặc điểm nổi bật sau: Có tính cách cứng rắn, mạnh mẽ và dứt khoát. Họ là những người lãnh đạo tuyệt vời khi có thể đưa ra những đường hướng phát triển thống nhất và làm việc với tinh thần quyết tâm cao độ. Mặt khác, cũng chính vì tính cách trên nên những người mệnh Kim thường khá cứng nhắc, xử lý mọi việc đôi lúc thiếu linh hoạt và có thể là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn với những người xung quanh.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy

Để có thể biết được cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy thì chúng ta cần phải sử dụng đến thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo học thuyết này thì mệnh Kim sẽ tương sinh với Thủy và Thổ (Kim sinh Thủy và Thổ sinh Kim), trong khi đó lại tương khắc với Hỏa và Mộc (Lửa nung chảy kim loại và nếu trồng cây mà dưới đất có kim loại thì cây sẽ dễ chết).

Từ thông tin trên chúng ta thấy rằng kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy nên xoay đầu hướng về những hướng sau:

  • Hướng Tây Nam, Đông Bắc: Đây là hai hướng thuộc hành Thổ, nếu xoay theo hai hướng này thì sẽ tương ứng với quẻ Thổ sinh Kim giúp gia chủ có được nhiều may mắn về sức khỏe cũng như công việc.
  • Hướng Bắc: Đây là hướng thuộc hành Thủy nên người mệnh Kim xoay giường ngủ theo hướng này sẽ ứng với quẻ Kim sinh Thủy. Dù không tốt bằng hai hướng ở trên nhưng xoay giường ngủ hướng này sẽ giúp cuộc sống gia đình của người mệnh Kim êm ấm và ít gặp biến cố lớn trong cuộc sống.

Lưu ý: Người mệnh Kim tuyệt đối không nên kê giường ngủ theo hướng Nam vì đây là hướng thuộc hành Hỏa, trong khi Hỏa khắc Kim rất mạnh nên có thể gây ra những biến động lớn đối với cuộc sống cũng như công việc của người mệnh Kim.

Những điều cần quan tâm thêm về phòng ngủ cho người mệnh Kim

Bên cách cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy chúng ta còn cần quan tâm đến những yếu tố khác bên trong phòng ngủ như:

Chọn giường ngủ phù hợp

Để chọn giường ngủ theo phong thủy cho người mệnh Kim chúng ta cũng sẽ áp dụng lý thuyết về ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo đó những người mệnh Kim nên mua sắm các loại giường ngủ bằng kim loại hoặc các loại giường ngủ có những màu sắc hợp bản mệnh như nâu đất, vàng nhạt, vàng thổ, màu đen.

giường ngủ cho người mệnh kim
Người mệnh Kim cần biết cách lựa chọn giường ngủ hợp phong thủy.

Lựa chọn nội thất phòng ngủ phù hợp

Nội thất phòng ngủ là những vật dụng không thể thiếu trong căn phòng ngủ của bạn. Đối với người mệnh Kim thì các bạn nên ưu tiên mua sắm các vật dụng bằng kim loại để sử dụng, tuy nhiên lưu ý không nên mua sắm các loại vật dụng có những màu sắc như đỏ, cam, hồng,… nhé.

Đối với người mệnh Kim thì trong phòng ngủ các bạn có thể đặt thêm một bể cá nhỏ để vừa làm đẹp thêm cho phòng lại vừa giúp hài hòa về phong thủy. Nếu đó là một chậu đá bằng đất nung nữa thì càng tuyệt vời. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm các loại tủ đầu giường có màu sắc phù hợp để trang trí.

Chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp với các màu như màu sáng bạc, màu nâu đất, màu vàng,… nên khi lựa chọn màu sắc để trang trí phòng ngủ các bạn cũng nên lưu ý. Đây đều là những màu có thể sử dụng để trang trí phòng ngủ rất phù hợp nên các bạn không cần phải lo lắng quá nhiều trong vấn đề lựa chọn đúng không nào?

COZY chuyên cung cấp sản phẩm nội thất cao cấp uy tín tại Việt Nam

COZY là thương hiệu đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp tại thị trường Việt Nam và được đông đảo khách hàng trên toàn quốc tin tưởng. COZY hiện có các sản phẩm giường ngủ nhập khẩu cao cấp từ những thương hiệu uy tín của thế giới giúp đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm và sử dụng.

Nếu bạn muốn mua sắm các sản phẩm nội thất phòng ngủ sang trọng thì COZY chính là lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh các sản phẩm cho phòng ngủ thì tại COZY còn có những sản phẩm sofa cao cấp, bàn ăn thông minh, bàn trà mặt đá,… giúp nâng tầm sang trọng cho căn nhà của bạn một cách rất hiệu quả. Hãy đến và trải nghiệm ngay hôm nay nhé:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.