Cách chọn màu sofa theo phong thủy đem lại may mắn và tài lộc

| | Apr 10, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách chọn màu sofa theo phong thủy đem lại may mắn và tài lộc

Bên cạnh hình dáng, kích thước và chất liệu thì màu sắc cũng là một chi tiết mà nhiều người dùng để ý khá kỹ khi mua sắm các bộ ghế sofa để sử dụng. Sau đây là cách chọn màu sofa theo phong thủy nhằm đem lại may mắn và tài lộc cho chủ nhà, các bạn hãy tham khảo ngay nhé.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc sofa

Bộ sofa là chi tiết gây ấn tượng nhất bên trong căn nhà của bạn.

Như đã nói ở trên, màu sắc của sofa là một chi tiết được khá nhiều người để ý kỹ khi muốn mua sắm những bộ ghế sofa cho gia đình. Đây cũng là điều tương đối dễ hiểu vì màu sắc của ghế sofa có những vai trò quan trọng sau đây về mặt nội thất:

  • Trước tiên màu sắc của sofa chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào căn phòng, chính vì vậy lựa chọn được màu sofa đẹp và phù hợp là cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bên trong căn phòng của bạn.
  • Tiếp theo màu sắc của sofa cũng thể hiện khá rõ gu thẩm mỹ của chủ nhà. Những người trẻ tuổi và tính cách phóng khoáng thường có xu hướng lựa chọn sofa thuộc gam màu nóng và nổi bật, ngược lại những người tính cách có phần hướng nội thì thường lựa chọn màu sofa trung tính và nhẹ nhàng hơn. Chính vì vậy nhìn vào màu sắc của bộ sofa phần nào chúng ta sẽ hiểu được tính cách của chủ nhân ngôi nhà.
  • Cuối cùng nếu bạn biết lựa chọn màu sắc sofa phù hợp với tổng thể chung của căn phòng sẽ tạo được sự hài hòa và cân đối cho toàn bộ không gian. Ngược lại nếu lựa chọn màu sofa không phù hợp sẽ tạo cảm giác rời rạc, thiếu liên kết và lộn xộn bên trong căn phòng.

Cách chọn màu sofa bạn nên ghi nhớ

Có hai cách chọn màu sofa mọi người thường dùng, đó là chọn màu theo sắc thái chủ đạo của không gian, hoặc chọn màu theo phong thủy. Cùng COZY tiếp tục đọc bài viết để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Chọn màu sofa theo màu sắc chủ đạo của căn phòng

Như chúng ta đã biết thì trong mỗi không gian nội thất đều sẽ có một gam màu chủ đạo, và để phù hợp thì chúng ta cần chọn màu sắc của các sản phẩm nội thất nương theo gam màu chủ đạo này. Sau đây mà một vài hướng dẫn chọn màu sắc sofa theo màu chủ đạo của căn phòng để các bạn có thể tham khảo:

  • Nếu gam màu chủ đạo thuộc hệ màu pastel: Hệ màu pastel là những gam màu nhạt và trung tính trong bảng màu, đây là hệ màu được khá nhiều người dùng hiện nay ưa thích. Nếu gam màu chủ đạo của căn phòng là màu pastel thì các bạn có thể chọn sofa theo cùng tone màu đó nhưng khác sắc độ (tăng độ đậm nhạt) để tạo sự hài hòa nhưng tạo được hiệu quả thị giác tốt.
Màu sắc sofa cần phù hợp với gam màu chung của không gian.
  • Nếu gam màu chủ đạo thuộc hệ màu xanh: Xanh biển, xanh oliu,... là những gam màu được nhiều người yêu thích và sử dụng cho không gian nội thất của mình. Nếu đây là gam màu chủ đạo của căn phòng thì các bạn có thể lựa chọn sofa màu nâu đất, vàng đậm, tím đen,... sẽ rất phù hợp và tạo ấn tượng.
  • Nếu gam màu chủ đạo thuộc tone màu sang trọng: Nếu gam màu chủ đạo của không gian trông sang trọng, quý phái thì việc lựa chọn màu sắc sofa sẽ có tác dụng hỗ trợ rất tốt để tạo sự đẳng cấp cho toàn bộ căn phòng. Ví dụ nếu gam màu chính của phòng là màu gỗ mộc vàng nhạt thì các bạn có thể chọn sofa màu nâu đất hoặc da bò đậm để tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.
  • Lựa chọn gam màu tương phản với màu chủ đạo: Đây cũng là một cách chọn màu sofa theo màu chủ đạo tạo nên ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Theo đó nếu gam màu chủ đạo là trắng ngà thì các bạn có thể lựa chọn những bộ sofa màu đen, xanh đen, tím than,... để sử dụng, sẽ rất tuyệt vời đấy.

Chọn màu sofa theo phong thủy hướng nhà

Bên cạnh việc chọn màu sofa dựa theo bản mệnh của chủ nhà thì các bạn cũng có thể chọn màu sofa dựa vào hướng nhà, cụ thể như sau:

  • Nhà hướng Tây và Tây Bắc: Theo ngũ hành thì đây là hai hướng thuộc hành Kim, chính vì vậy màu sofa phù hợp sẽ giống như khi lựa chọn cho người mệnh Kim như đã nói ở trên.
  • Nhà hướng Đông và Đông Nam: Đây là hai hướng thuộc hành Mộc, màu sofa phù hợp với hướng nhà này sẽ giống như khi lựa chọn màu cho người mệnh Mộc.
  • Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc: Đây là hai hướng thuộc hành Thổ, màu sắc sofa phù hợp sẽ là những màu như vàng, đỏ, cam, trắng bạc,…
  • Nhà hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc hành Thủy nên sẽ hợp với sofa có màu xanh lá cây, xanh nước biển, trắng bạc, vàng.
Nhà hướng Bắc nên chọn sofa màu trắng để mua sắm.
  • Nhà hướng Nam: Hướng Nam thuộc hành Hỏa nên màu sofa phù hợp sẽ giống với việc chọn màu cho người mệnh Hỏa.

Bên cạnh cách chọn màu sofa theo phong thủy như trên thì các bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc tổng thể chung của căn phòng và phong cách mà mình hướng đến để có thể chọn được màu sofa phù hợp nhất.

Nếu vẫn cảm thấy khó khăn trong việc chọn được màu sofa phù hợp thì các bạn có thể trực tiếp đến các showroom của COZY để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

Tại COZY hiện có nhiều loại sofa cao cấp như sofa Ý, sofa Đức, sofa Nhật Bản,… đủ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của quý khách hàng. Khi mua sắm sofa tại COZY các bạn sẽ được hỗ trợ thay đổi màu sắc lớp da bọc miễn phí giúp việc lựa chọn được màu sắc sofa phù hợp sẽ cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.