Cách tính hướng giường ngủ đơn giản mà vẫn hợp phong thủy

| | Apr 11, 24 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách tính hướng giường ngủ đơn giản mà vẫn hợp phong thủy

Từ bao đời này, việc kê giường ngủ sao cho hợp phong thủy đã được chú trọng khi xây nhà, sửa sang tổ ấm. Ngày nay, khoa học hiện đại cũng đã phần nào chứng minh được những quan niệm xưa kia là đúng đắn. Và những quan niệm về hướng kê giường ngủ đã trở thành những nguyên tắc được áp dụng phổ biến. Vậy cách tính hướng giường ngủ như thế nào cho đúng phong thủy, hãy cùng COZY tìm hiểu nhé.

Cách tính hướng giường ngủ tính như thế nào?

Có nhiều tranh cãi về việc hướng giường ngủ được là hướng nào, lấy từ đuôi giường hay đầu giường? Tư thế nằm ngủ thông thường sẽ là đầu của người ngủ đặt ở đầu giường, chân người ngủ sẽ ở phía chân giường. Do đó điểm đầu giường sẽ là tọa độ, còn hướng của giường ngủ chính là hướng chân giường. 

Ngoài ra, khi thức dậy, đa phần chúng ta đều ngồi dậy và nhìn về hướng chân giường, cùng đó lúc nằm ngủ cơ thể cũng dùng mũi để hấp thu thực khí từ chân giường đưa tới.

Bạn đã biết cách tính hướng giường ngủ chưa?

Các dụng cụ giúp bạn xác định hướng đặt giường ngủ

Do chúng ta chỉ là những người không chuyên nên khi muốn xác định hướng đặt giường ngủ, bạn sẽ cần một số dụng cụ hỗ trợ:

  • La bàn: Sử dụng một la bàn để xác định phương Bắc chính xác trong căn phòng của bạn. Việt Nam là quốc gia nằm hoàn toàn trong nửa bán cầu bắc. Do đó, hướng tốt để quay đầu giường là hướng Đông, Đông Tây hoặc hướng Tây. Tuyệt đối không được kê đầu giường quay về hướng Bắc
  • Ứng dụng la bàn trên điện thoại: nếu không có sẵn la bàn thì hãy tải ứng dụng là bàn trên điện thoại, chúng sẽ giúp bạn giải quyết việc xác định phương hướng.

Hướng đặt giường ngủ nào tốt cho chủ nhà?

  • Kê giường ngủ theo hướng Đông hoặc Đông Tây: đây là hướng tốt nhất để đặt giường ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nằm ngủ theo hướng Đông sẽ có giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và mang đến nhiều lợi ích.
  • Kê giường ngủ theo hướng Tây: Đây cũng là một hướng ngủ tốt. Theo phong thủy, ngủ hướng Tây có thể thu hút tài lộc, mang lại thịnh vượng cho chủ nhà.
  • Kê giường ngủ theo hướng Nam: nếu không thể kê giường theo hướng Đông hoặc Tây thì nằm ngủ hướng Nam cũng rất tốt. Hướng nam giúp cải thiện tình trạng giấc ngủ, giảm căng thẳng, giúp chủ nhà có những giấc ngủ ngon hơn.
  • Nói không với quay đầu về hướng Bắc: Theo y học và cả phong thủy, nằm ngủ theo hướng Bắc là một hướng xấu và nhiều người thường gặp các vấn đề về sức khỏe khi lựa chọn hướng kê giường ngủ này.
Giường ngủ nên kê ở vị trí thoáng đãng và có đầy đủ ánh sáng.

Bạn cũng nên tìm hiểu các yếu tố khác trong căn phòng như cửa sổ, cửa ra vào, nguồn sáng và không gian. Bởi đối với mỗi người, mức độ tác động của những yếu tố này có thể ít hoặc nhiều đến giấc ngủ của bạn. Bạn cũng đừng quá lo lắng nếu mình chọn hướng đặt giường ngủ chưa đúng, bởi vì bạn có thể đặt và thử nghiệm một thời gian để tìm ra vị trí thoải mái nhất. Đừng ngần ngại điều chỉnh cho đến khi bạn tìm được vị trí phù hợp nhất.

Nên coi hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Nên coi hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng là vấn đề được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng hướng giường ngủ nên xem theo tuổi chồng bởi đây là người chủ của gia đình, tương tự như khi xem hướng nhà cũng vậy.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm kiếm một hướng giường ngủ hài hòa cho cả tuổi của vợ và chồng để tạo sự cân bằng trong mối quan hệ. Một số hướng gợi ý mà chủ nhà có thể áp dụng như sau:

  • Hướng Đông-Tây: Nếu tuổi vợ và chồng cách nhau 4 năm.
  • Hướng Nam-Bắc: Nếu tuổi vợ và chồng cách nhau 6 năm.
  • Nếu vợ chồng cùng tuổi: Lúc này các bạn có thể áp dụng cách tính hướng giường ngủ theo mệnh ngũ hành của hai vợ chồng.

Lý do nên mua sắm giường ngủ tại COZY

Trên đây là một số lưu ý cơ bản về cách tính hướng giường ngủ đúng cách. Sau khi đã lựa chọn được hướng bố trí phù hợp phong thủy thì hãy liên hệ ngay với COZY để mua sắm giường ngủ cho gia đình và người thân vì những lý do sau đây:

  • COZY là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm nội thất cao cấp nói chung và giường ngủ sang trọng nói riêng với hơn 29 năm kinh nghiệm. Tất cả các loại giường ngủ do COZY phân phối đều là sản phẩm cao cấp giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.
  • Giường ngủ cao cấp do COZY phân phối được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Giường ngủ là vật dụng gắn bó hàng ngày với người dùng nên việc lựa chọn được sản phẩm tốt cho sức khỏe là điều vô cùng quan trọng mà các bạn nên lưu tâm.
  • COZY phân phối giường ngủ với màu sắc đa dạng, phong phú giúp người dùng dễ dàng tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý.

Khi có nhu cầu mua sắm giường ngủ nói riêng và các loại nội thất cao cấp nói chung cho tổ ấm của mình thì hãy liên hệ COZY ngay để được phục vụ hiệu quả nhất:

  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.