Cách thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ bạn cần biết

| | Jan 19, 19 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ bạn cần biết

Mỗi không gian phòng sẽ có những nguyên tắc thiết kế riêng và tùy thuộc vào chức năng cũng như diện tích để đưa ra quyết định cuối cùng. Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì cần chú trọng đến sự thoải mái của không gian nhưng vẫn cần đảm bảo phòng ngủ mang đến phong cách riêng. Vậy hôm nay COZY sẽ chia sẻ cho bạn các cách thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ mà bạn cần phải biết nhé.

Sử dụng các tông màu chủ đạo mang sắc sáng hoặc các gam màu lạnh

Một điểm nổi bật nhất của phòng ngủ nhỏ là diện tích rất chật hẹp vậy nên khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì nhiệm vụ đầu tiên là chọn màu chủ đạo hợp lý. Với nhưng gam màu sáng hoặc lạnh  sẽ  giúp không gian phòng ngủ trở nên rộng hơn.

Sử dụng tông màu sáng cho không gian phòng ngủ nhỏ

 

Đặc biệt đối với những không gian nhỏ thì gia chủ nên thiết kế tối thiểu một ô cửa sổ. Như vậy sẽ tạo điều kiện để ánh nắng tự nhiên chiếu vào.  Khi đó phòng ngủ tuy nhỏ nhưng sẽ không có cảm giác bí bách, chật hẹp.

Ưu tiên sử dụng các đồ nội thất đa năng

Thế giới đồ nội thất rất phong phú, đặc biệt là nội thất phòng ngủ. Tuy nhiên khi bạn sở hữu một phòng ngủ có diện tích nhỏ thì cần đặc biệt chú trọng khi chọn nội thất. Nếu bạn chọn nội thất quá to sẽ làm không gian phòng ngủ trở nên chật chội. Một lời khuyên lý tưởng cho nội thất phòng ngủ nhỏ đồ nội thất đa năng.

Sofa giường là một món đồ nội thất đa năng thích hợp không gian phòng ngủ nhỏ

 

Không thể như những phòng ngủ có diện tích lớn để trang bị đầy đủ tất cả những đồ nội thất cần thiết mà không làm không gian trở nên bừa bộn. Bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ nên sử dụng nội thất đa năng cho phòng ngủ nhỏ vừa tạo nên một sự độc đáo mà lại giúp tối ưu hóa diện tích. Ví dụ môt chiếc sofa giường, bình thường sẽ là một chiếc sofa nhưng khi cần có thể trở thành một chiếc giường ngủ êm ái. Hay kết hợp tủ quần áo kết hợp kệ sách, tr giày. Một sự kết hợp không chỉ đẹp mắt mà còn giúp không gian phòng ngủ trở nên gọn gàng hơn.

Tận dụng tối đa chiều cao của phòng ngủ

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì tận dụng không gian là một nguyên tắc thiết kế hàng đầu. Ví dụng như kết hợp xây dựng gác xếp, tầng lửng. Mẫu thiết kế như vậy không chỉ đẹp mắt, độc đáo mà còn tận dụng được tối đa không gian.

Thiết kế gác lửng cho phòng ngủ nhỏ nhằm tận dụng không gian (Hình minh họa)

 

Ngoài ra, việc xây dựng các kệ sách treo tường đơn giản nhưng cá tính cũng là một giải pháp để tiết kiệm không gian. Hay sử dụng một vài bức tranh treo trường, không chỉ tạo điểm nhấn đôc đáo mà còn giúp không gian phòng ngủ nhỏ trở nên sâu hơn.

Việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ sao cho vừa đẹp mắt, sang trọng lại vừa rộng rãi thoải mái không khó nhưng cũng không dễ.

Để làm được điều đó thì bản cần tham khảo kỹ những mẹo thiết kế trên để có được không gian phòng ngủ ưng ý nhất. Tham khảo thêm bài viết "Cách thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách thông minh và hiện đại" giúp bạn tận dụng tối đa không gian của nhà diện tích nhỏ.

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Đức, Nhật Bản
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.