Cách chọn sofa phòng khách phù hợp với không gian nhà bạn

| | Oct 02, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách chọn sofa phòng khách phù hợp với không gian nhà bạn

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu sofa cho phòng khách gia đình, tuy nhiên để chọn được mẫu sofa phù hợp với gia đình lại là công việc được ưu tiên hàng đầu. Kinh nghiệm chọn sofa cho phòng khách được Cozy tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn chọn được mẫu sofa ưng ý nhất cho phòng khách nhà mình.

Cách chọn sofa phòng khách phù hợp với không gian nhà bạn

1. Xác định vị trí đặt sofa

Trước khi quyết định rinh về một bộ sofa cho phòng khách nhà mình, bạn cần phải tính toán xem là vị trí đặt sofa ở đâu để chọn được mẫu sofa phù hợp nhất. Nếu bạn đặt sofa ở góc thì nên chọn những mẫu sofa kiểu dài, kiểu sofa góc, kê sát tường để tiết kiệm diện tích. Nếu bạn muốn đặt sofa ở giữa phòng thì nên chọn những mẫu sofa to có chân hoặc sofa kiểu bàn tròn.

Chọn vị trí đặt sofa thích hợp

2. Chọn kích thước sofa

Từ vị trí đặt sofa, bạn sẽ xác định được kích thước tối đa có thể dành cho sofa là bao nhiêu. Lựa chọn kích thước sofa rất quan trọng để có thể tìm được mẫu sofa phù hợp. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn thì bạn nên lựa  chọn những mẫu sofa rộng để có thể phù hợp với không gian phòng khách. Ngược lại, diện tích phòng khách nhỏ thì nên chọn mẫu sofa có kích thước nhỏ để có thể tiết kiệm diện tích và mang đến vẻ đẹp hài hòa cho phòng khách.

Kích cỡ sofa phù hợp với không gian phòng khách

3. Chọn kiểu dáng sofa

Sofa phòng khách có nhiều kiểu dáng khác nhau vì thế bạn nên chọn những sofa có kiểu dáng phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình. Nếu phòng khách nhà bạn là nơi để cho cả gia đình sum họp thì nên chọn mẫu sofa kiểu quy tụ. Còn nếu sofa là nơi để gia đình xem ti vi thì nên chọn mẫu sofa có ghế tựa,.. Nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn thì các bạn có thể xem xét đến mẫu sofa giường đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Sofa kiểu quy tụ là nơi gia đình sum họp

4. Chọn chất liệu sofa

Các loại chất liệu sofa chủ yếu và được nhiều người sử dụng là da, nỉ, vải và gỗ. Các sofa làm từ da không thấm nước, có độ bền cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho sản phẩm. Trong khi đó, sofa có vỏ bọc bằng vải cho cảm giác thoáng mát, mềm mại, lại nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc phong phú nên sofa vải rất đa dạng về mẫu mã.

Sofa làm từ vải nỉ

Ngược lại, chất liệu nỉ mềm mại êm ái, tạo cảm giác ấm áp cho thời tiết mùa đông lạnh giá, nhiều mẫu mã đẹp. Sofa gỗ hiện đại được sử dụng gỗ tự nhiên cao cấp, đã qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy kỹ càng nên đảm bảo không cong vênh, không mối mọt trong thời gian sử dụng. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà chọn cho gia đình mẫu sofa ưng ý.

5. Tính toán chi phí

Cần phải tính toán xem chi phí của gia đình có bao nhiêu để có thể lựa chọn được mẫu sofa phù hợp nhất, ưng ý nhất. Không nhất thiết phải mua mẫu sofa quá đắt tiền khi kinh phí bản thân không cho phép. Tuy nhiên nếu có điều kiện, hãy lựa chọn bộ ghế sofa cao cấp thể hiện được phong cách của bản thân.

Bộ ghế sofa phù hợp với phong cách của chủ nhà rất đáng xem xét

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.