Cách bày trí bộ ghế sofa cho không gian nhỏ

| | Oct 24, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách bày trí bộ ghế sofa cho không gian nhỏ

Không gian nhỏ hẹp mang đến thách thức trong khâu thiết kế và bày trí đồ nội thất. Đặc biệt đối với phòng khách là nơi để giải trí, đón tiếp khách trong một không gian nhỏ thì càng khó khăn, thách thức. Làm sao để cân bằng giữa việc tạo cảm giác thoải mái nhưng vẫn sắp xếp được nhiều chỗ ngồi? Hãy cùng Cozy khám phá cách bày trí bộ ghế sofa cho không gian nhỏ nhé.

Giảm kích thước ghế sofa

Đối với một số không gian nhỏ hẹp, một chiếc ghế hay bộ sofa dài hoành tráng không hề phù hợp. Thử chọn ghế sofa có chiều cao thấp hơn, đệm ngồi mỏng hơn và kích thước được thu gọn lại so với bình thường để thay thế. Bạn nên chọn sofa có đường nét thiết kế đơn giản và có chân để tạo độ thoáng cho mắt nhìn.

Đối với một số không gian nhỏ hẹp, một chiếc ghế sofa hay bộ sofa dài hoành tráng không hề phù hợp

Sử dụng sofa không có lưng ghế và tay vịn

Trong không gian mở, đôi khi vị trí tốt nhất dành cho sofa không phải là dựa sát tường mà ở chính giữa căn phòng. Tuy nhiên, sofa của bạn phải thực sự nhỏ gọn. Bởi nếu không, nó sẽ "nuốt chửng" toàn bộ không gian.

Một chiếc ghế sofa không có lưng ghế và tay vịn có thể sử dụng được cả 2 phía trước và sau

Một chiếc ghế sofa không có lưng ghế và tay vịn chắn chắn là lựa chọn sang trọng, có thể sử dụng được cả 2 phía trước và sau. Đây chính là sự bổ sung tuyệt vời khi lựa chọn chỗ ngồi có giới hạn.

Tận dụng không gian chiều dọc

Nếu phòng khách nhỏ của bạn sở hữu trần nhà cao, tận dụng triệt để không gian bổ sung đấy. Dù không gian chiều dọc không giúp bạn sắp xếp thêm chỗ ngồi, nhưng nó hướng mắt nhìn lên cao, tạo ấn tượng căn phòng của bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trang trí các không gian chiều dọc bằng khung ảnh nghệ thuật yêu thích.

Tận dụng không gian chiều doc để hướng mắt nhìn lên cao

Sử dụng sofa như vách ngăn tự nhiên

Nếu không gian của bạn hạn chế, bạn cần gộp chức năng hai phòng vào làm một, hãy chắc chắn rằng chúng được kết nối bằng cách trang trí, màu sắc và phong cách. Sử dụng ghế sofa làm tường ngăn giữa khu vực ăn uống và nơi để tiếp khách, mọi thứ trông rất khoa học và gọn gàng. Điều này tạo ra một kết hợp hài hòa giữa khu vực phòng khách và khu vực ăn uống như một phòng bếp.

Sử dụng ghế sofa làm tường ngăn giữa khu vực ăn uống và nơi để tiếp khách

Tận dụng góc phòng

Thay vì kê sofa đơn đối diện với sofa góc, bạn cũng có thể đặt sát cạnh để tận dụng góc nhà. Điểm chung của những phong cách bài trí ghế sofa phòng khách này là sử dụng bàn trà hình tròn, giúp không gian thêm mềm mại, hạn chế lấy thêm diện tích từ không gian không giống với bàn hình vuông hay hình chữ nhật, hơn nữa giúp việc di chuyển được dễ dàng hơn trong không gian khiêm tốn.

Thay vì kê sofa đơn đối diện với sofa góc, bạn cũng có thể đặt sát cạnh để tận dụng góc nhà

Với những hướng dẫn trên đây, cộng thêm sự sáng tạo của riêng mình, chắc chắn bạn sẽ có được một không gian phòng khách thật đẹp mắt và hài hòa.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.