Bỏ túi những mẹo chọn kích thước tủ quần áo một cách thông minh

| | Oct 01, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Bỏ túi những mẹo chọn kích thước tủ quần áo một cách thông minh

Kích thước của chiếc tủ quần áo trở thành một vấn đề đáng quan tâm khi nhu cầu làm đẹp và trang trí nội thất của con người ngày càng phát triển. Theo COZY, để tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ, bạn không những chỉ quan tâm đến chọn một chiếc giường thật tốt hay thật đẹp, to và sang chảnh mà bạn còn phải chú ý đến những vật dụng khác trong căn phòng ấy, cụ thể ở đây là chiếc tủ quần áo và kích thước của nó.

Nên chọn kích thước chiếc tủ như thế nào là phù hợp?

Điều trước hết và quan trọng nhất khi bạn chọn một chiếc tủ quần áo không phải là vẻ bề ngoài hay thiết kế của nó mà chính là kích thước của chiếc tủ ấy. Chính vì vậy nên xác định một chiếc tủ quần áo có kích thước phù hợp để vừa làm nổi bật được căn phòng, vừa đáp ứng được nhu cầu của mỗi gia đình.

Tuy rằng kích thước tủ quần áo cũng có những tiêu chuẩn riêng giống như nhiều vật dụng nội thất khác nhưng phần lớn thay đổi tùy theo kích thước của không gian căn phòng và độ cao của trần nhà. Kích thước tủ quần áo chuẩn cơ bản như sau:

    - Về chiều rộng: Kích thước của tủ áo theo chiều rộng có một số những điểm mà các gia đình khi lựa chọn tủ quần áo cần chú ý. Thông thường chiều rộng của tủ quần áo sẽ được tính theo độ dài của tường đặt sát tủ, thường thì sẽ dao động trong khoảng 80 – 150cm dành cho khối phòng ngủ nhỏ và lớn hơn 200cm đối với những căn phòng ngủ cỡ lớn.

 

Hình sưu tầm: Kích thước tủ quần áo cơ bản

 

    - Về chiều cao: Đối với chiều cao của chiếc tủ áo sẽ phụ thuộc vào trần nhà, đối với các gia đình Việt và cách thiết kế không gian Việt thì các chỉ số chiều cao thường sẽ ở mức lớn hơn 250cm.

    - Về chiều dài: Đối với các căn phòng ngủ thì chiều dài của các chiếc tủ quần áo thường dao động ở khoảng 300 – 600cm.

Hình sưu tầm: Một số kích thước tủ quần áo phổ biến

 

Một chiếc tủ quần áo sẽ không trọn vẹn nếu bạn chỉ quan tâm đến kích thước

Tone màu

Đặc biệt là với một căn phòng với không gian rộng rãi, thông thoáng thì ngoài việc quan tâm tới kích thước của chiếc tủ quần áo thì bạn còn cần phải chú ý đến thiết kế, diện mạo, phong cách và màu sắc của chiếc tủ sao cho phù hợp với cả căn phòng.

Chẳng hạn như căn phòng ngủ dưới đây, với một phối màu vàng kim sang trọng cùn những vật dụng nội thất tao nhã, tinh tế thì ngoài việc chọn một chiếc tủ quần áo rộng rãi, to lớn để phù hợp với kích thước căn phòng bạn còn cần chọn một chiếc tủ có tông màu trùng hoặc tương tự với tông màu của phòng để trông mọi thứ hòa hợp với nhau hơn. Nhân tiện thì chiếc tủ quần áo này có kích thước là 2610 x 630 x 2280 đang được bán kèm chung với Bộ phòng ngủ nhập khẩu TB-682 tại COZY .

Bên cạnh kích thước thì tông màu của chiếc tủ quần áo cũng rất quan trọng

 

Phong thủy

Bên cạnh đó, phong thủy cũng chiếm phần không nhỏ trong thiết kế nội thất, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của bạn. Lựa chọn tủ đồ cũng vậy, nếu bạn quan tâm đến phong thủy, hãy chọn mua những mẫu tủ đựng quần áo có màu sắc phù hợp với mệnh, tuổi của mình. Ngoài ra, cách bài trí, sơn sửa không gian trong phòng cũng chiếm một phần không nhỏ, ảnh hưởng đến nội thất trong nhà, nếu mệnh bạn hợp những màu nóng, hãy cẩn thận trong việc mua sắm nội thất, vì nếu không biết kết hợp khéo léo,. phòng ngủ của bạn có thể sẽ trở nên rất lộn xộn và thiếu thẩm mĩ.

Phong cũng là một yếu tố thiết yếu trong quá trình chọn mua một chiếc tủ quần áo

 

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.