Bí quyết để chọn được một bộ sofa phòng khách hiện đại

| | Sep 02, 18 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Bí quyết để chọn được một bộ sofa phòng khách hiện đại

Để lựa chọn một bộ sofa cho phòng khách không phải quá khó, tuy nhiên để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà cũng như tô điểm cho phòng khách thì cần chú ý nhiều nguyên tắc. Vậy Cozy hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết để chọn được một bộ sofa phòng khách hiện đại nhé.

Kiểu dáng là một nhân tố quan trọng nhất 

Việc lựa chọn kiểu dáng rất quan trọng khi chọn mua sofa. Cần xem xét độ lớn cũng như diện tích phòng để chọn kiểu sofa phù hợp.

Đối với phòng khách nhỏ, hẹp thì không nên chọn những bộ sofa quá to, đặc biệt về chiều ngang. Như vậy sẽ khiến cho ngôi nhà bạn mất cân đối, tạo cảm giác vướng víu khó chịu. Sự lựa chọn hoàn hảo để tìm kiếm một bộ sofa phòng khách hiện đại cho không gian này đó chính là những bộ sofa góc, sofa chữ L. Những bộ sofa này với thiết kế nhỏ gọn, áp sát tường sẽ tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn.

Một bộ sofa phòng khách hiện đại cho không gian này đó chính là những bộ sofa góc, sofa chữ L

Với phòng khách chỉ nhỏ đơn thuần, không bị bó buộc về chiều rộng thì mẫu sofa nhỏ gọn, hiện đại là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đặc biệt, tùy mỗi mục đích sử dụng khác nhau thì sẽ chọn được kiểu dáng sofa khác nhau. Như gia đình bạn sử dụng phòng khách để gặp mặt gia đình và rất ít khi tiếp khách thì sofa chữ L sẽ mang lại sự thuận tiện. Với gia đình ít người thì nên chọn mẫu sofa từ 2 – 3 chỗ ngồi là vừa đủ.

Chất liệu là nhân tố thứ 2 cần kể đến 

Nếu kiểu dáng sẽ đánh vào thị giác và gây ấn tượng đầu tiên thì chất liệu sẽ mang lại xúc giác giúp người dùng ấn tượng lâu dài. Trên thị trường hiện nay có thể kể đến một số loại chất liệu sofa như da, vải, nhung.

Sofa có chất liệu bằng vài thì giá thành sẽ mềm hơn so với da.

 

Sofa da mang lại cảm giác mềm mại, êm ái đặc biệt rất dễ dàng vệ sinh và khi sử dụng sofa da cho phòng khách sẽ thể hiện một sự sang trọng, quý phái. Đây cũng là loại sofa phòng khách hiện đại được nhiều người quan tâm nhất.

Sofa có chất liệu bằng vài thì giá thành sẽ mềm hơn so với da. Do đó loại sofa vải sẽ không sang trọng so với những sofa da cao cấp. Tuy không sang trọng bằng nhưng giá trị thẩm mỹ của các loại sofa vải vẫn rất tốt. Đặc biệt, so với sofa da chỉ có 1 tông màu chủ đạo, tạo sự hài hòa và sang trọng. Thì sofa vải lại có nhiều màu sắc với họa tiết bắt mắt. Tuy nhiên sofa bằng vải khá khó vệ sinh nên khi sử dụng cần sử dụng vỏ bọc.

Chọn màu sắc cho sofa phòng khách hiện đại

Màu sắc không chỉ giúp kích thích thị giác mà còn ảnh hướng rất lớn đến tâm trạng người dùng. Nên chọn sofa phù hợp với màu sắc của phòng khác, cụ thể hơn là màu sơn tường như vậy sẽ tạo được một thể thống nhất cho cả căn phòng. Với những căn phòng nhỏ nên chọn tông ánh vàng, như vậy sẽ cảm giác phòng rộng rãi hơn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm các đồ vật nhỏ như gối ôm để tạo điểm nhấn cho sofa cũng như cả phòng khách.

Nên chọn sofa phù hợp với màu sắc của phòng khác, cụ thể hơn là màu sơn tường

Ngoài ra, với những phòng khách rộng rãi, diện tích lớn thì nên chọn bộ sofa có màu đối lập với màu sơn nhằm tạo sự tương phản. Nếu sofa đặt ở nơi đón nắng thì nên chọn những màu sắc tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên.

Để lựa chọn được bộ sofa phòng khách hiện đại cần xem xét đến nhiều yếu tố từ khiểu dáng đến chất liệu, màu sắc. Ngoài ra còn cần chọn địa điểm mua chất lượng để đảm bảo chọn được sản phẩm tốt nhất.

 

VÌ SAO NÊN MUA NỘI THẤT SOFA TẠI COZY?

  • Sofa được sản xuất bởi nhà máy COZY tại Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. 
  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Malaysia, Nhật Bản. 
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom 1: 147 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 1 - (028) 5404 0775 
  • Showroom 2: 192 - 198 Ngô Gia Tự, Q. 10 - (028)  5405 1774 
  • Showroom 3: 237 Nguyễn Thị Thập, Q.7 - (028) 5433 0775 

Hotline bảo hành: (028) 6266 5058 - 0965.140.628

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.