5 lý do bạn không nên mua ghế sofa cũ

| | Oct 29, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
5 lý do bạn không nên mua ghế sofa cũ

Ghế sofa cũ không đảm bảo chất lượng khung gỗ, sử dụng lại những loại gỗ tạp kém chất lượng, dễ bị ăn mọt. Vải được bọc không đều trong đường may hay sản phẩm mau hư hỏng so với cam kết từ nhà sản xuất... Đó là một những nhiều lý do mà các chuyên gia kỹ thuật khuyên bạn không nên sử dụng những bộ sofa cũ.

Ghế sofa cũ không đảm bảo chất lượng khung gỗ, sử dụng lại những loại gỗ tạp kém chất lượng, dễ bị ăn mọt

1. Sử dụng gỗ tạp, kém chất lượng

Thông thường, với những bộ sofa cũ được “tuốt lại” và được quảng cáo với lời chào “hàng như mới, cam kết giá thấp nhất thị trường” khiến cho nhiều khách hàng không lường trước được những gì sẽ xảy ra với sản phẩm của mình khi mua về sử dụng.

Những bộ ghế sofa được làm mới bằng cách sử dụng các loại cây gỗ phế phẩm để làm khung cho chiếc ghế

Nhằm giảm giá thành của sản phẩm xuống thấp nhất, những bộ ghế sofa được làm mới bằng cách sử dụng các loại cây gỗ phế phẩm, bị đào thải sau một quá trình sử dụng để làm khung cho chiếc ghế. Điều này dẫn đến tình trạng gỗ chưa được qua xử lý công nghiệp nhằm chống mối mọt, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi sử dụng, các thanh gỗ trên khung của ghế sẽ bắt đầu các hiện tượng như xụn khung, các đầu nối bị bung ra, khung bên trong dễ bị mối mọt phá hoại do chưa được xử lý hóa chất chống ăn mòn. Thông thường, những sản phẩm như thế bộ khung sẽ bị hư hại sau hơn nửa năm sử dụng.

2. Vải mau sờn màu, co dãn kém

Nhược điểm thứ 2 dễ dàng nhận thấy là những bộ sofa cũ khi được bọc lại vải sẽ được sử dụng loại vải có giá thành thấp, chính việc này dẫn đến tình trạng chỉ một thời gian ngắn khi sử dụng thì màu vải bắt đầu bị sờn màu, các sợi chỉ bị giảm mất liên kết với nhau.

Những bộ sofa cũ khi được bọc lại vải sẽ được sử dụng loại vải có giá thành thấp

Dễ dàng nhận thấy bằng cách ngồi lên ghế trong một khoản thời gian nhất định, sau đó chúng ta rời khỏi chiếc ghế. Bạn sẽ thấy ghế bị trũng xuống và khi ghế trở lại như vị trí ban đầu thì khoảng vải này sẽ bị chùng lên, lúc ấy bạn sẽ có cảm giác như người may vải cho chiếc ghế dường như đã quên cắt phần thừa của miếng vải. Lúc này bạn sẽ không còn hứng thú khi ngồi trên chiếc ghế ấy nữa.

3. Sự liên kết giữa khung – vải không chắc chắn

Nếu bạn để ý, những loại ghế sofa cũ thường được được sử dụng những phụ kiện giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy các sản phẩm được bán ra sẽ không có sự liên kết bền giữa khung ghế – vải bọc bên ngoài và đường chỉ may giữa các mối nối. Ngoài ra, chính bản thân người mua những loại ghế sofa cũ có chắc chắn rằng chất lượng của chiếc ghế có đảm bảo hay không. Và điều quan trọng, chế độ bảo hành của sản phẩm này thông thường sẽ không quá 3 tháng và sau đó, chiếc ghế bắt đầu đi vào giai đoạn hư hỏng.

Ghế sofa cũ không có sự liên kết bền giữa khung ghế – vải bọc bên ngoài và đường chỉ may giữa các mối nối

4. Tính thẩm mỹ thấp

Bạn hãy thử ngồi lên một chiếc sofa cũ trong một khoản thời gian, sau đó rời khỏi chiếc ghế. Bạn sẽ thấy ghế bị trũng xuống và khi ghế trở lại như vị trí ban đầu thì khoảng vải này sẽ bị chùng lên, chứ không có độ đàn hồi như ghế sofa mới. Nếu không biết xử lý các vết trũng và mất độ đàn hồi như thế này sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng khi bạn thường xuyên ngồi.

Sofa cũ rất nhanh bị “xuống mã” vì sử dụng những chất liệu chất lượng kém

Thêm nữa, sofa cũ rất nhanh bị “xuống mã” vì sử dụng những chất liệu chất lượng kém, nên nó không những không góp phần làm đẹp cho không gian của bạn mà còn khiến phòng khách hay phòng làm viêc trở nên xấu xí.

5. Không được bảo hành

Thông thường chế độ bảo hành của sản phẩm sofa cũ trên thị trường hiện nay là không quá 3 tháng và sau đó, chiếc ghế bắt đầu đi vào giai đoạn hư hỏng, người bán sẽ không chịu trách nhiệm gì cho sản phẩm mà khách hàng phải bỏ khá nhiều tiền để mua.

Khi bạn quyết định mua ghế sofa cũ, cũng đồng nghĩa với rủi ro khi mua sản phẩm đó về sử dụng. Chính vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn cho mình một bộ sofa phòng khách hay bất cứ nơi nào đúng ý mà bạn muốn, tránh ôm cục tức vào thân.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.