Chung tay giúp bé Thúy An vượt qua căn bệnh ung thư quái ác

| | Jan 16, 20 | Tin Công ty| Bình luận bài viết này
Mục lục
Chung tay giúp bé Thúy An vượt qua căn bệnh ung thư quái ác

Thay vì được vui chơi, được đi học mẫu giáo như bạn bè đồng trang lứa, bé Thúy An (Kiên Giang) hiện đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư thận đã di căn qua phổi.

Không được lớn lên trong vòng tay mẹ cha, ở cùng ông bà nội nhưng hoàn cảnh cũng nghèo khổ, khó khăn, tưởng chừng như nhiêu đó là đã đủ khổ sở đối với một đứa trẻ như Thúy An thì nay, căn bệnh ung thư quái ác ập đến trên đứa trẻ thơ ngây này.

Bé Thúy An nhập viện để điều trị nhưng vì bệnh viện quá tải, bé phải nằm ở gầm giường. Tuy mẹ đã bỏ đi từ lâu nhưng bé luôn nghĩ về mẹ và mong ước có mẹ chăm sóc như các bạn.

Bé Thúy An vừa đi học mẫu giáo được vài hôm. Một ngày đi học về, con kêu đau bụng bên phải, bà Thủy (bà nội của Thúy An) kéo áo con lên thì thấy bụng con nhô lên một u nhỏ gần bằng quả chanh. Nghĩ rằng con chơi với bạn bị té nên mang dầu ra xoa bóp. Vài ngày sau Thúy An vẫn kêu đau bụng và đau nhiều chỗ, bà nội xem thử thì thấy u hôm trước to khoảng bằng trái cam. Hoảng sợ, bà vội đứa cháu đi khám.

Bà Thủy đưa cháu nội ra trạm y tế xã khám, được chẩn đoán con bị thắt ruột. Không có tiền chuyển viện, thương cháu, bà Thủy chạy vạy đi vay khắp nơi để đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM chữa bệnh. Thế nhưng, khi lên đến TPHCM, kết quả bệnh của con lại không như dự đoán. Thúy An bị ung thư thận, đã di căn qua phổi, cần phải điều trị lâu dài. Đến lúc này, bà Thủy chỉ biết khóc vì lâu nay, gia đình đã suy cạn tiền của.

Được biết, mẹ Thúy An đã bỏ đi từ lâu, ba thì lập gia đình mới, để con lại cho ông bà nội nuôi nấng, chăm sóc. Ông nội nay cũng lâm bệnh thoái hóa cột sống mà không có tiền chạy chữa. Giờ đây, một mình bà nội phải chăm nom cho cả cháu và chồng. 

Bà Thủy tâm sự: “Mệnh nó khổ nên mới đầu thai vào phải gia đình này. Mẹ bỏ đi từ khi nó còn nhỏ, ba cũng bỏ không lo. Giờ chỉ còn thân ông bà thì lại già cả, ốm yếu. Chẳng còn cách nào để chăm cháu, chúng tôi đành nghĩ đến việc xin các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình chúng tôi”.

May mắn gia đình bà được một người hàng xóm chỉ cho cách liên hệ với nhóm từ thiện ở địa phương, nhờ họ quyên góp được hơn 10 triệu để có tiền ghe, xe đò, và tiền tạm ứng viện phí cho Thúy An. Đến nay đã hơn 3 tháng, tiền cũng đã hết, không biết soay sở thế nào để tiếp tục chữa bệnh cho bé.

COZY trao tặng 20 triệu đồng giúp bé Thúy An vượt qua căn bệnh ung thư

Với mong muốn chia sẻ phần nào đó khó khăn với Thúy An, COZY đã trao tặng 20.000.000VND cho bà nội của bé. Đây là một trong những hành động vì cộng đồng đã được COZY thực hiện với ước muốn được giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Các mạnh thường quân muốn gửi tiền hay hỗ trợ bé có thể liên hệ theo thông tin sau:

Thông tin STK: 070109862302

Chủ tài khoản: CHÂU THỊ THU THỦY

Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Tp.Rạch Giá

Số điện thoại: 0944908891

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.