Cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới

| | Jul 07, 23 | Mẹo vặt| Bình luận bài viết này
Mục lục
Cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới

Phòng ngủ vợ chồng mới cưới được xem là một không gian đầy tính riêng tư và vô cùng có ý nghĩa trong đời sống hôn nhân những ngày đầu. Sau đây COZY sẽ tư vấn cho các bạn cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới để giúp các bạn có được những giây phút thật thú vị và lãng mạn bên nhau trong những ngày đầu chung nhà.

Thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới cần lưu ý gì?

Chúng ta đều biết để đảm bảo sức khỏe sau một ngày dài học tập và làm việc thì con người cần có được giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng hàng ngày. Cũng chính điều này nên không gian phòng ngủ là vị trí có vai trò vô cùng quan trọng trong căn nhà.

Đối với các cặp vợ chồng mới cưới thì không gian phòng ngủ còn đặc biệt hơn khi đây là không gian ghi dấu những ngày tháng cùng nhau sống dưới một mái nhà. Khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới có những chi tiết sau các bạn cần lưu ý:

Chú ý đến diện tích phòng ngủ

Là không gian dùng để nghỉ ngơi nên nếu diện tích phòng ngủ quá chật hẹp sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấc ngủ cũng như việc sinh hoạt vợ chồng. Các bạn cần biết theo kiến thức kiến trúc xây dựng thì diện tích phòng ngủ tối thiểu dành cho 2 người sẽ là 9m2, chính vì vậy phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới nên được bố trí không gian có diện tích tối thiểu nằm trong khoảng từ 12 đến 15m2

giường phòng ngủ vợ chồng
Khi thiết kế phòng ngủ vợ chồng thì diện tích căn phòng là điều bạn cần lưu ý.

Nên thiết kế thông thoáng, thoát khí tốt

Khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới các bạn cần lưu ý đến yếu tố thoát khí cho phòng. Việc không khí không được lưu thông sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bên trong phòng, và càng đặc biệt không tốt đối với vợ chồng mới cưới. Việc cơ thể không được khỏe mạnh và sinh hoạt vợ chồng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc yêu của cả 2 người.

Những thiết kế phòng ngủ đẹp cho vợ chồng mới cưới thường ưu tiên yếu tố có cửa sổ để đón gió tự nhiên, điều này giúp không khí trong phòng liên tục được lưu thông và đem lại những điểm tích cực cả về sức khỏe lẫn sự mặn nồng trong đời sống hôn nhân.

Chú ý đến yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố được nhiều người xem trọng trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là khi thiết kế phòng ngủ. Những đôi vợ chồng mới cưới vừa dọn về sống chung nên quan tâm đến yếu tố phong thủy giường ngủ vợ chồng để có thể có được nhiều tích cực trong cuộc sống hôn nhân.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng mới cưới

giường ngủ cho vợ chồng mới cưới
Giường ngủ là một yếu tố quan trọng trong phòng ngủ vợ chồng mới cưới.

Việc trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới không phải là việc quá phức tạp, tuy nhiên muốn trang trí đẹp và phù hợp thì các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Lên kế hoạch chi tiết trước khi mua sắm vật dụng: Trước khi bước vào trang trí thì các bạn cần dựa vào kích thước phòng ngủ để lên kế hoạch chi tiết về các sản phẩm nội thất phòng ngủ mà mình sẽ mua sắm. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp mua sắm hiệu quả hơn và tránh hiện tượng quá nhiều đồ đạc sẽ dẫn đến không gian phòng ngủ bị gò bó cũng như khó sắp xếp.
  • Chú ý đến sự đồng điệu trong trang trí phòng ngủ: Việc lựa chọn trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại, cổ điển hay sang trọng và đẳng cấp là lựa chọn riêng của mỗi người, tuy nhiên cần chú ý đến sự đồng điệu giữa các sản phẩm. Ví dụ bạn đang sử dụng giường ngủ da cao cấp nhưng lại dùng một chiếc bàn nhựa làm bàn trang điểm thì rõ ràng là không phù hợp, đúng không nào?
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ: Màu sắc phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới cũng là một vấn đề cần được các bạn lưu tâm. Màu sắc cho phòng ngủ vợ chồng mới cưới không nên sử dụng quá nhiều gam màu nóng mà tốt nhất nên sử dụng những tone màu nhẹ nhàng, trung tính nhằm đem đến cảm giác dễ chịu và thư thái cho cả 2 vợ chồng.

Như vậy các bạn vừa cùng COZY tìm hiểu qua về cách thiết kế và trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong thực tế. Dĩ nhiên những thông tin nói trên chỉ mang tính tư vấn và mỗi người tùy thuộc vào từng điều kiện cụ thể sẽ có riêng cho mình một phương án tối ưu nhất.


COZY chuyên cung cấp các loại nội thất phòng ngủ cao cấp tại thị trường Việt Nam.

COZY là đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm nội thất cao cấp và đã cung cấp đến người dùng Việt Nam những bộ ghế sofa hiện đại với chất lượng hàng đầu thế giới trong hơn 20 năm qua. Nếu bạn muốn tìm sản phẩm nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn hoặc những vật dụng trang trí nội thất như kệ tủ tivi nhỏ gọn, tủ trang trí đa năng, bàn trà mặt đá cao cấp,… thì COZY luôn sẵn sàng phục vụ tại các showroom sau:

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM - Tel: (028)5 4040 775
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM - Tel: (028)5 4051 775
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM - Tel: (028)5 4330 775
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM - Tel: (028)2 2011 775