Bạn đã biết cách chọn bàn ghế ăn cho nội thất phòng ăn hiện đại chưa?

| | Sep 22, 21 | Mẹo vặt| Bình luận bài viết này
Mục lục
Bạn đã biết cách chọn bàn ghế ăn cho nội thất phòng ăn hiện đại chưa?

Nếu như sofa là trung tâm của phòng khách thì trong thiết kế nội thất phòng ăn, phòng bếp, bộ bàn ghế ăn sẽ đảm nhận vai trò này. Hãy cùng theo chân COZY để tìm hiểu ngay bí kíp chọn bàn ghế ăn cho nội thất phòng ăn nhà bếp hiện đại thôi nào.

Kích thước của bàn ghế ăn

Bộ bàn ghế ăn quyết định rất nhiều đến cái nhìn và tính thẩm mĩ của nội thất phòng ăn, chưa nói đến việc bộ bàn ăn có đẹp hay không, trước tiên nó phải phù hợp với diện tích phòng ăn nhà bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn ghế ăn với các kích thước đi kèm với số ghế khác nhau. Nếu gia đình bạn có số người cố định thì có thể chọn sản phẩm phù hợp với diện tích nội thất bếp của mình.

Bộ bàn ăn William phối với 8 ghế, kích thước phù hợp phòng bếp vừa và rộng

Bên cạnh đó, những sản phẩm nội thất nhà bếp thông minh như bàn ghế ăn mở rộng William sẽ là sự lựa chọn cực kỳ tiện dụng với các gia đình. Tính năng cho phép tăng giảm diện tích sử dụng, đây sẽ là bộ bàn ăn giúp phòng bếp đẹp hiện đại và luôn gọn gàng. Và thông thường, giá của bàn ghế ăn mở rộng sẽ cao hơn so với loại cố định.

Kiểu dáng của bàn ghế ăn

Trong thiết kế nội thất phòng ăn, nhà bếp, thông thường thì mỗi gia chủ sẽ chọn cho mình một phong cách nhất định. Chọn kiểu dáng bàn ăn cũng phải dựa trên ý tưởng này. Đối với nhà bếp hiện đại, mẫu bàn ăn có thể có dạng vuông hoặc chữ nhật  tùy kết cấu chung nội thất phòng bếp và thị hiếu của gia chủ, tuy nhiên điều kiện tiên quyết là thiết kế phải đơn giản, hạn chế các chi tiết rườm rà và cầu kỳ.

Bộ bàn ăn Parma có kiểu dáng chữ nhật, phần chân bàn nhỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế phòng ăn hiện đại

Cấu trúc phần chân bàn Parma thon gọn tạo chỗ để chân rộng, sẽ tiết kiệm được diện tích tối đa cho không gian phòng ăn nhà bạn. Ngoài ra nội thất nhà bếp đơn giản sẽ mang lại cảm giác gọn gàng, thông thoáng và còn giúp mở rộng không gian căn bếp nhỏ nữa đấy.

Bàn ăn Parma, thiết kế thanh lịch với kích thước vừa phải

Chất liệu và màu sắc của bàn ghế ăn

Khi chọn màu và chất liệu của nội thất phòng ăn nhà bếp, các gia chủ cần phải phối hợp hài hòa với các chi tiết khác trong phòng như màu tường, gạch, tủ kệ,… Những chất liệu thường được sử dụng như bàn ăn đá, bàn ăn ceramic, bàn ăn gỗ,...Ghế ăn thì có thể kết hợp thêm da, PVC, PU,... và có thể có phần đệm ngồi.  

Nên chọn bộ bàn ghế ăn bọc da và có phần đệm ngồi êm ái như bộ bàn ăn Rene

Mặt bàn ăn Rene được làm từ chất liệu đá cẩm thạch nguyên khối tự nhiên, vân tự nhiên, chân bàn làm từ chất liệu gỗ sẽ tạo cảm giác mát mẻ và thân thiện. Nếu gia đình bạn có con nhỏ và người lớn tuổi thì nên chọn ghế ăn bọc da, có nệm vừa êm ái lại rất dễ lau chùi vệ sinh. Về màu sắc, tốt nhất chỉ nên sử dụng bộ bàn ghế 1 màu hoặc phối màu đơn giản, tránh các họa tiết gây rối mắt. Ngoài ra, những tone màu trung tính sẽ dễ kết hợp với các chi tiết khác tạo nên nội thất phòng ăn đẹp hiện đại.

Hãy đến ngay với showroom COZY để mua sắm được những bộ bàn ghế ăn ưng ý và thỏa mãn tiêu chí của gia đình bạn nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Vì sao nên mua nội thất Sofa tại COZY?

  • COZY đồng thời là đại diện phân phối các dòng nội thất cao cấp nhập khẩu Ý, Nhật, Đức, HongKong.
  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành 3 năm.

Đến ngay showroom COZY để được tư vấn miễn phí, lựa chọn bộ sofa phù hợp với gia đình bạn. Các chi nhánh của COZY tại TP. HCM

  • Showroom Minh Khai: 406 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
    (028) 5404 0775 - 039 647 0305
  • Showroom Ngô Gia Tự: 192-198 Ngô Gia Tự, Phường 4, Quận 10, TP.HCM
    (028) 5405 1775 - 097 208 5740
  • Showroom Phú Mỹ Hưng: 27-29-31 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
    (028) 5433 0775 - 096 388 3127
  • Showroom Sala: 72 Nguyễn Cơ Thạch, Khu đô thị Sala, Phường An Lợi Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM
    (028) 2201 1775 - 076 963 8478

Hotline bảo hành: 0965 140 628 -  028 6266 5050