Sofa nội địa và sofa nhập khẩu có gì khác nhau ?

| | Oct 24, 17 | Tin Nội Thất| Bình luận bài viết này
Mục lục
Sofa nội địa và sofa nhập khẩu có gì khác nhau ?

Sofa nhập khẩu đang trở thành sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất trong thời gian gần đây, bởi tính năng riêng biệt, cùng với những ưu điểm vượt trội của nó, giúp cho bạn và những người thân trong gia đình tận hưởng không gian sống đẳng cấp, khác biệt, tiện nghi hơn.

Sofa nội địa và sofa nhập khẩu có gì khác nhau

Để đáp ứng nhu cầu của cư dân trong nước, trên thị trường không chỉ phổ biến dòng sản phẩm sofa nhập khẩu mà còn có một số lượng lớn những sản phẩm sofa nội địa, được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Sự khác biệt giữa sofa nhập khẩu và sofa nội địa là gì? Cozy sẽ bật mí ngay cho bạn!

Dây chuyền sản xuất hiện đại và truyền thống

Có thể nhận thấy một điều rằng sofa cao cấp nhập khẩu có thời gian hình thành và kinh nghiệm lâu năm ngay từ những khâu sản xuất thuộc da chất lượng như sofa Nhật Bản, sofa Italia,…đều là những nước có bề dày hình thành lĩnh vực sản xuất sofa lâu năm. Do đó họ là những nước có kinh nghiệm hơn trong sản xuất và họ cải tiến chất lượng sản phẩm thông qua quy trình sản xuất hiện đại, tối giản được giá thành do đó có thể cạnh tranh mạnh với các dòng sản phẩm sofa nội địa.

Sofa cao cấp nhập khẩu từ những khâu sản xuất thuộc da chất lượng như Nhật Bản, Italia, Malaysia.

Để có được những sản phẩm chất lượng đòi hỏi sự đầu tư về kỹ thuật cũng như chi phí lớn do đó các nước tiến tiến và đi trước bao giờ cũng để khoảng cách khá xa so với các nước đi sau quy mô còn khá nhỏ. Việt Nam là nước đi sau nên có khoảng cách khá lớn về công nghệ và tay nghề mặc dù có sự tiến bộ vượt bậc.

Về chất lượng

Đây có lẽ là tiêu chí đầu tiên rất nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn sofa cho gia đình mình. Không thể phủ nhận được sofa nhập khẩu từ các quốc gia như Italia, Pháp, Hoa Kỳ, Malaysia…có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với sofa nội địa. Với lịch sử hàng trăm năm trong ngành sản xuất sofa, cùng với sự đầu tư công nghệ, chất xám và sự nâng cao tay nghề theo thời gian, những sản phẩm sofa nhập khẩu luôn đạt tới đỉnh cao của độ tinh xảo, kiểu dáng đa dạng, độ bền vượt trội.

Sofa nhập khẩu từ các quốc gia như Italia, Pháp, Hoa Kỳ, Malaysia…có chất lượng vượt trội hơn hẳn so với sofa nội địa.

Sofa nội địa, cụ thể là tại Việt Nam nhìn chung vẫn chưa đạt đến tầm cao về chất lượng và thiết kế như sofa nhập khẩu, do ngành công nghiệp sofa nước ta còn khá non trẻ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp trong nước đã rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, chuyển giao công nghệ tiên tiến để cho ra những sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn.

Sự khác biệt về kiểu dáng, mẫu mã

Sofa nhập ngoại có kiểu dáng, mẫu mã rất phong phú do được thiết kế để phục vụ thị hiếu đa dạng của dân cư các quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi sản phẩm đều là một tác phẩm nghệ thuật với những đường nét, hình khối tinh tế.

Sofa nhập ngoại có kiểu dáng, mẫu mã rất phong phú

Xét về tính thẩm mỹ, sofa nội địa cũng không hề “yếu thế” hơn so với sofa nhập khẩu. Bên cạnh đó, do sản xuất chuyên sâu phục vụ nhu cầu người dân bản địa nên mẫu mã của sofa nội có phần phù hợp thị hiếu thẩm mỹ của người Việt hơn. Vật liệu sử dụng cũng được nghiên cứu phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của quốc gia nhiệt đới gió mùa, giúp gia tăng tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

Sự chênh lệch giá tiền

Những sản phẩm sofa nhập khẩu đã có thương hiệu thường có giá đắt đỏ, chỉ phù hợp với những gia đình có khả năng tài chính, điều kiện kinh tế tốt. Khách hàng bên cạnh việc chi trả cho chất lượng thực sự của sản phẩm phải “gánh” thêm thuế nhập khẩu, chi phí vận chuyển và cả các chi phí bán hàng khác cho đơn vị cung ứng.

Sofa nhập khẩu đã có thương hiệu thường có giá đắt đỏ

Ngược lại, các bộ sofa được sản xuất trong nước xét về độ bền sản phẩm có thể không bằng, nhưng với nhu cầu sử dụng bình thường, cũng phải chục năm đến vài chục năm mới hỏng, bù lại giá cả thấp hơn khá nhiều so với sofa nhập, thích hợp hơn với những khách hàng có nhu cầu nội thất bình dân. Hiện nay, sofa nội địa cũng có những dòng cao cấp, nguyên liệu nhập khẩu nên giá thành rẻ mà chất lượng cũng rất đảm bảo.

Mỗi loại sofa nhập khẩu hay xuất khẩu đều có những ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách hiện có mà bạn có thể lựa chọn giữa dòng sofa xuất khẩu và nhập khẩu. Chúc các bạn thành công!

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.